Đồng hồ Rolex 1,5 triệu USD của vua Bảo Đại được đấu giá

Đây là lần thứ hai một chiếc đồng hồ Rolex với tên "Bao Dai" được đưa ra đấu giá tại Thụy Sĩ.

Nhà đấu giá Phillips kết hợp cùng Bacs & Russo vừa giới thiệu ít nhất 7 chiếc đồng hồ Rolex quý hiếm trong phiên đấu giá được tổ chức vào trung tuần tháng 5 tới tại Geneva, Thụy Sĩ.

Sản phẩm dẫn đầu lần này là chiếc Rolex Reference 6062 có tên “Bao Dai”, chiếc đồng hồ được giới thiệu là “có giá trị và được yêu thích nhất”, cũng như là một trong những mẫu dạng vỏ hàu "mang tính biểu tượng và phức tạp nhất" từng được nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ chế tạo. Trước phiên đấu giá, ước tính giá trị của chiếc đồng hồ này sẽ đạt hơn 1,5 triệu đôla.

Chiếc đồng hồ này có giá trị cao bởi nó từng thuộc về Bảo Đại, vị hoàng đế phong kiến cuối cùng của Việt Nam (vị vua thứ 13 của triều Nguyễn). Vua Bảo Đại mua chiếc đồng hồ này tại Geneva vào năm 1954, khi tham gia một hội nghị bàn về vấn đề hòa bình ở Đông Dương.

Chiếc Rolex Reference 6062 có tên “Bao Dai” kỳ vọng được trả giáhơn 1,5 triệu USD thông qua phiên đấu giá giữa tháng 5 tới.

Mẫu Rolex “Triple Calendar” với lịch Mặt trăng (Âm lịch) bằng vàng là một trong ba mẫu có mặt số màu đen với kim cương trang trí. Trong đó, chiếc “Bao Dai” là mẫu duy nhất được đính kim cương vào những giờ chẵn.

Trước đó, chiếc đồng hồ “Bao Dai” đầu tiên được bán cho một nhà sưu tập tư nhân tại phiên đấu giá của Philips vào năm 2002 và là chiếc là Rolex đắt nhất từng được mua thông qua đấu giá. 

Chuyên đề