Đại gia giấu mặt bỏ 2,3 tỷ đồng mua chiếc quần bò 125 năm tuổi

Một đại gia giấu mặt người Đông Nam Á thích phong cách quần bò cổ điển đã xuống tay gần 100.000 USD (tương đương gần 2,3 tỷ đồng) cho một chiếc quần jeans cổ có xuất xứ từ miền Tây nước Mỹ.
Cận cảnh chiếc quần jeans được một đại gia Đông Nam Á mua với giá gần 2,3 tỷ đồng. (Nguồn: WJLA)
Cận cảnh chiếc quần jeans được một đại gia Đông Nam Á mua với giá gần 2,3 tỷ đồng. (Nguồn: WJLA)

Chiếc quần jeans xanh Levi Strauss & Co. hiện được 125 tuổi, đã không được ưa chuộng trong một lần bán đấu giá vào năm 2016. Tuy nhiên, bây giờ, nó đã có một chủ nhân mới là một đại gia người Đông Nam Á.

“Đó là một người cực kì yêu thích quần jeans Levis cũ”, ông Daniel Buck Soules, đại diện công ty đấu giá Daniel Buck cho biết.

Đáng nói, mức giá của chiếc quần này có thể là mức kỷ lục cho một chiếc quần Levis cũ. Nhưng hợp đồng mua bán chiếc quần đã không cho ông Soules tiết lộ giá chính xác hoặc địa chỉ của người mua, ông này nói.

“Theo đó, đại gia giấu tên này đã cử một người đại diện đến bang Maine để kiểm tra chiếc quần jeans trước khi mua nó vào ngày 15/5, vừa qua”, ông Soules cho hay.

Chia sẻ với báo chí, đại diện công ty đấu giá này cho hay, không có gì bí ẩn đằng sau chiếc quần jeans.

Cụ thể, nó có một lý lịch rất "trong sáng" khi được mua lại vào năm 1893 bởi ông Solomon Warner, một người quản lý ở Arizona.

Trước đó, vải của chiếc quần được sản xuất tại một nhà máy ở New Hampshire, và chiếc quần jeans được may tại Levi ở San Francisco.

Không giống như những chiếc quần Levis hiện đại, chiếc quần jeans có giá gần 2,3 tỷ đồng này chỉ có một túi sau, giống như trào lưu của thời đó.

Đáng nói, chiếc quần đã được lưu giữ trong một thân cây qua nhiều thập niên mà vẫn giữ được trạng thái nguyên sơ bởi ông Warner chỉ mặc thử nó một vài lần trước khi đổ bệnh, công ty đấu giá Soules cho biết.

Sau đó, Soules đã đấu giá chiếc quần jeans vào năm 2016, nhưng một trục trặc về máy tính đã làm hỏng buổi đấu giá trực tuyến.

Hiện thị trường mua bán quần jeans cũ đang rất cởi mở. Cụ thể, mới đây, một cặp quần jeans 501 được sản xuất vào những năm 1880 cũng được bán với giá 60.000 USD cho một nhà sưu tầm Nhật Bản. Một chiếc quần jeans khác ra đời từ năm 1888 cũng được bán với giá hàng trăm ngàn USD.

Chuyên đề