Bộ Tài chính giải thích thông tin thanh lý ô tô công 46,2 triệu đồng/xe

(BĐT) - Bộ Tài chính vừa có thông cáo báo chí thông tin thêm về việc thanh lý 761 xe công, thu được trung bình 46,2 triệu đồng/xe. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Bộ Tài chính, thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản và chỉ đạo tổ chức thực hiện việc thanh lý tài sản (trong đó có xe ô tô công – bán hoặc tiêu hủy) thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương và UBND cấp tỉnh theo quy định của pháp luật. Bộ Tài chính chỉ thực hiện trách nhiệm tổng hợp số liệu từ báo cáo của các bộ, ngành, địa phương.

Bộ Tài chính cũng cho biết, qua rà soát số liệu tại báo cáo của các bộ, ngành, địa phương, có 90 xe báo cáo đã thanh lý nhưng chưa có thông tin báo cáo số tiền thu được về Bộ; 17 xe báo cáo đã thanh lý (trong đó có 9 xe thanh lý theo hình thức phá dỡ, 8 xe chuyển sang làm mô hình học cụ, sửa chữa ô tô, thiết bị dạy nghề), không thu được tiền; 183 xe đã quá cũ, lạc hậu (xe sử dụng từ năm 1996 trở về trước, xe Lada, xe Uoat, xe Gaz…) với tổng số tiền thu được là hơn 5,4 tỷ đồng.

Vì vậy, Bộ này cho rằng, nếu chia bình quân số xe thanh lý/tiền thu được ra kết quả 46,2 triệu đồng/xe mới chỉ là thông tin ban đầu, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ô tô công.

Chuyên đề