Vulcan Augmetics trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên tham gia cuộc thi quốc tế The Venture

(BĐT) - Vòng thi Chung kết Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng - Blue Venture Award 2018, diễn ra ngày 8/1/2019 tại TP.HCM đã đã tìm ra chủ nhân cho ngôi vị cao nhất sau cuộc tranh tài của top 5 Startup xuất sắc.
Ngôi vị Quán quân thuộc về đại diện Trịnh Khánh Hạ (phải) đến từ Vulcan Augmetics.
Ngôi vị Quán quân thuộc về đại diện Trịnh Khánh Hạ (phải) đến từ Vulcan Augmetics.

Với điểm số rất thuyết phục: 388, Ngôi vị Quán quân của Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng - Blue Venture Award 2018 thuộc về đại diện Trịnh Khánh Hạ đến từ Vulcan Augmetics.

Giải Nhì đã thuộc về doanh nhân Hoàng Thủy của Mekong Coconut với số điểm 354. Giải Ba đã thuộc về doanh nhân Nguyễn Vy đến từ Enablecode, với 351 điểm. Ngoài giải thưởng này, Enablecode tiếp tục giành giải Doanh nhân Cộng đồng được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, với tổng lượt bình chọn là 10.379.

Khép lại vòng thi tại Việt Nam, quán quân Vulcan Augmetics sẽ phải chuẩn bị cho một vòng thi quốc tế lớn hơn và đầy thử thách. Với việc trở thành người chiến thắng của Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng - Blue Venture Award 2018, Vulcan Augmetics đã trở thành Startup đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế The Venture được tổ chức vào tháng 5/2019 tại Châu Âu, để có cơ hội giành tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award là giải thưởng được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội. Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức tại Việt Nam và được chính thức khởi động từ tháng 10 năm 2018. Sau 3 tháng tìm kiếm và chọn lọc, chương trình đã tìm ra được 5 gương mặt xuất sắc với các dự án cộng đồng đầy tính nhân văn, giải quyết được những nhu cầu thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Blue Venture Award không chỉ mở ra một sân chơi cho các doanh nhân cộng đồng tranh tài và giới thiệu những mô hình kinh doanh ý nghĩa đến đông đảo mọi người. Cuộc thi đã tạo nên một làn sóng cổ vũ tinh thần và khuyến khích nhiều doanh nhân cộng đồng Việt mạnh dạn thực hiện sứ mệnh kinh doanh vì cộng đồng, lan tỏa thông điệp: Startup có thể có kết quả kinh doanh nổi bật nhưng vẫn gắn chặt với tác động tích cực cho xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.

“Công ty chúng tôi luôn muốn hỗ trợ cho cộng đồng và các Startup đặc biệt là những dự án hướng đến xã hội, cả trong và ngoài nước. Câu hỏi đặt ra là tại sao chúng tôi lại chọn Viêt Nam để tổ chức giải thưởng này? Vì đây là một đất nước trẻ và rất văn minh”, ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành Công ty Pernod Ricard Việt Nam và cũng là đại diện của nhà tài trợ chương trình cho biết.

Chuyên đề