Vốn điều lệ 2,5 tỷ, trúng dự án PPP gần 25 tỷ

(BĐT) - Ban Quản lý dự án công trình huyện Hoành Bồ (tỉnh Quảng Ninh) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà đầu tư PPP Dự án Xây dựng Trường Tiểu học Quảng La, huyện Hoành Bồ.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo Quyết định phê duyệt số 3268/QĐ-UBND mới đây của UBND huyện Hoành Bồ, nhà đầu tư trúng thầu là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Trường Phúc, hình thức hợp đồng là BLT (xây dựng - thuê dịch vụ - chuyển giao). Địa điểm thực hiện Dự án là tại xã Quảng La, huyện Hoành Bồ. Diện tích theo m2 sàn xây dựng các hạng mục chính là 2.506m2. Tổng vốn đầu tư của Dự án là hơn 24,79 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án công trình huyện Hoành Bồ cho biết, thời gian thi công xây dựng công trình trên là 6 tháng. Sau khi công trình được hoàn thiện, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Trường Phúc được kinh doanh 10 năm và sau thời gian 10 năm, nhà đầu tư này sẽ thực hiện chuyển giao toàn bộ tài sản cho Nhà nước. Mục đích xây dựng Trường Tiểu học Quảng La là để tạo cơ sở vật chất thực hiện chuẩn hóa giáo dục và đào tạo, phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy với mục tiêu đạt trường chuẩn quốc gia.

Một chuyên gia về PPP cho biết, hiện mẫu hợp đồng BLT đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương. Vì vậy, trên thực tế, khi nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án PPP theo hình thức hợp đồng này thì đều dựa vào hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tự xây dựng hợp đồng đối với từng dự án PPP cụ thể.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Trường Phúc có địa chỉ tại Tổ 16, khu 5a, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, có vốn điều lệ 2,5 tỷ đồng. Lĩnh vực ngành nghề hoạt động của Công ty là đầu tư xây dựng công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật; Thi công xây dựng công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật…

Chuyên đề