VNPT Technology trình diễn giải pháp công nghệ 4.0 tại sự kiện Thành phố thông minh Cần Thơ

(BĐT) - Hội thảo “Xây dựng thành phố Cần Thơ phát triển thành đô thị thông minh” do Sở Kế hoạch & Đầu tư và Sở Thông tin Truyền thông Cần Thơ phối hợp với UBND Thành phố và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức vào ngày 21/5/2018 tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Cần Thơ.

Tại Hội thảo, các giải pháp IoT của Công ty CP Công nghệ Công nghiệp Bưu chính viễn thông (VNPT Technology) gây ấn tượng đặc biệt với đại biểu, khách mời tham dự Hội thảo.

Dựa trên Đề án Phát triển thành phố Cần Thơ thành đô thị thông minh giai đoạn 2016 - 2025, Hội thảo quy tụ gần 200 đại biểu tham dự, bao gồm đại diện các Bộ, ngành Trung ương, đại diện UBND, HĐND thành phố Cần Thơ, các sở, ban ngành Thành phố…

Nội dung chủ đạo của sự kiện lần này xoay quanh mục tiêu giới thiệu các xu hướng triển khai các giải pháp thông minh trong quản lý kinh tế - xã hội, an ninh an toàn của các đô thị nhằm phát triển thịnh vượng, bền vững, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp; đồng thời, cũng giới thiệu các bài học kinh nghiệm quốc tế, các địa phương trong nước, để mang đến một cái nhìn toàn diện hơn về xây dựng đô thị thông minh.

Đại diện Tập đoàn VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác với thành phố Cần Thơ về việc triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh

Tham dự Hội thảo, VNPT Technology mang đến các sản phẩm, giải pháp công nghệ do doanh nghiệp chủ động nghiên cứu phát triển. Trong đó, nhóm giải pháp IoT của VNPT Technology gây ấn tượng đặc biệt nhờ khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, được xây dựng thống nhất trên một nền tảng chung duy nhất: Smart Connected Platform (SCP).

Các giải pháp IoT mà VNPT Technology cung cấp bao gồm: Nông nghiệp thông minh, Giao thông thông minh, Nhà máy thông minh, Giải pháp Quan trắc môi trường… Đây là những ứng dụng quan trọng, đóng vai trò nền tảng trong việc xây dựng và quản lý thành phố thông minh tương lai.

Gian trưng bày sản phẩm và giải pháp công nghệ của VNPT Technology thu hút nhiều sự chú ý của các đại biểu, khách mời tham dự Hội thảo

Nền tảng SCP của VNPT Technology là lựa chọn tốt nhất đối với các thành phố muốn phát triển thành đô thị thông minh, khi mô hình đô thị thông minh tương lai cần một nền tảng chung đảm bảo độ bảo mật thông tin để quản lý tất cả các dữ liệu công dân thành phố cũng như các ứng dụng kết nối liên quan. Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT Technology đã triển khai các ứng dụng từ nền tảng SCP tại một số địa phương như: Bắc Ninh, Phú Quốc… và nhận được kết quả khả quan. Đây cũng là nền tảng vừa mang lại chiến thắng Cúp Vàng cho VNPT Technology tại giải thưởng Stevie Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2018 về đổi mới sáng tạo trong phát triển công nghệ, ghi nhận những đánh giá tích cực từ chuyên gia quốc tế với SCP. Đồng thời, vấn đề an ninh thông tin cũng được đảm bảo ở mức tối đa khi SCP được phát triển hoàn toàn bới VNPT Technology.

Tham dự hội thảo Thành phố thông minh lần này là cơ hội để VNPT Technology giới thiệu các giải pháp IoT của mình đến với cộng đồng, đồng thời giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, triển khai trong tương lai. Cũng trong thời gian Hội thảo, thành phố Cần Thơ đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn VNPT về việc triển khai đề án xây dựng thành phố Cần Thơ thành đô thị thông minh trong thời gian tới.

Chuyên đề