Vingroup - Chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam năm 2016

(BĐT) - Đứng đầu Danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2016 được Vietnam Report và Báo VietnamNet công bố ngày 22/3 là Tập đoàn Vingroup.

Theo đánh giá của Vietnam Report,  hiện Tập đoàn Vingroup được coi là “cánh chim đầu đàn” của ngành bất động sản Việt Nam với tiềm lực tài chính mạnh. Năm 2015 doanh thu thuần của doanh nghiệp này là 33.829 tỷ đồng, chủ yếu thu từ hoạt động kinh doanh của các thương hiệu bất động sản như: Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinmec, Vinmart, Times City, Royal City… Nối chân Tập đoàn Vingroup là các “ông lớn” ngành bất động sản: FLC, Hòa Phát, Viglacera, Novaland, Hà Đô, Udic, Him Lam, Hòa Bình và Phú Mỹ Hưng.

Thống kê của Vietnam Report cho thấy, 7/10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam thuộc các doanh nghiệp tư nhân. Top 3 chủ đầu tư uy tín nhất đều là các tập đoàn bất động sản đến từ TP. Hà Nội.

Đứng đầu Danh sách Top 5 công ty tư vấn, môi giới bất động sản uy tín năm 2016 cũng được chỉ ra là Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh. Tiếp theo vị trí này là các doanh nghiệp: Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín; Công ty TNHH CB Richard EllisViệt Nam (CBRE); Công ty TNHH Savills Việt Nam; Công ty CP Đầu tư Hải Phát.

Chuyên đề