Vincom Retail gia nhập 'câu lạc bộ tỷ đô' khi chào sàn HOSE

Vincom Retail chính thức góp mặt trong nhóm doanh nghiệp tỷ đô trên thị trường chứng khoán với vốn hóa phiên chào sàn tương đương 2,8 tỷ USD.

Sáng nay, 1,9 tỷ cổ phiếu VRE của Công ty cổ phần Vincom Retail chính thức niêm yết trên sàn TP HCM.  Đây là doanh nghiệp vận hành trung tâm thương mại đầu tiên đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán. Với giá tham chiếu 33.800 đồng, vốn hóa phiên giao dịch đầu tiên của Vincom Retail vào khoảng 64.200 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD.

Với biên độ dao động +/- 20%, ngay khi mở cửa phiên đầu tuần, cổ phiếu VRE được đặt mua giá trần 40.550 đồng và ATO lên đến 13 triệu đơn vị. Tuy nhiên, mới có 300 cổ phiếu khớp lệnh sau nửa tiếng góp mặt trên bảng điện tử.

Vincom Retail được thành lập vào năm 2012 dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn và được chuyển thành công ty cổ phần sau đó một năm. Công ty là đơn vị phát triển, sở hữu và vận hành hệ thống trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam, với một số thương hiệu nổi tiếng như Vincom Center, Vincom Plaza…

Tính đến cuối tháng 9 năm nay, Vincom Retail đang quản lý, vận hành và cho thuê 41 trung tâm thương mại với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ đạ hơn 1,1 triệu mét vuông. Công ty vẫn còn 22 dự án đang triển khai xây dựng và 50 dự án trong giai đoạn phát triển. Công ty đặt mục tiêu sở hữu 200 trung tâm thương mại trong 4 năm tới.

Vincom Retail đặt kế hoạch doanh thu thuần năm nay hơn 4.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 2.133 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm 2018 được nâng lên đáng kể, lần lượt tăng khoảng 75% và 55% so với năm trước.

Chuyên đề