Vinatex chậm lên UPCoM vì muốn niêm yết trên HOSE

Tài liệu được Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) công bố trước thời điểm triệu tập ĐHCĐ thường niên 2016 diễn ra vào ngày 14/6 tới đã không đả động gì đến một nội dung mà các cổ đông quan tâm là kế hoạch lên sàn sau khi đã từng lỗi hẹn.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Còn nhớ, trong năm ngoái, HĐQT của Vinatex đã ban hành nghị quyết về việc đề nghị Sở GDCK cho phép lùi thời gian đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết, sở dĩ Vinatex chậm lên UPCoM là vì đang có ý định niêm yết thẳng lên Sở GDCK TP. HCM (HOSE). Vinatex cho rằng, lên sàn là một bước ngoặt lớn đối với Tập đoàn về nhiều mặt, do đó niêm yết ở sàn nào, vào thời điểm nào là việc rất quan trọng. Là doanh nghiệp lớn, nên việc lên giao dịch trên UPCoM sẽ tác động không tích cực đến hình ảnh thương hiệu của Vinatex. Do đó, Tập đoàn đang chuẩn hóa các điều kiện để đáp ứng tiêu chí niêm yết trên HOSE.

Tuy công ty mẹ không đả động gì đến việc lên sàn, nhưng tài liệu họp ĐHCĐ của Vinatex cho thấy, trong kế hoạch hoạt động năm 2016, Tập đoàn tập trung chỉ đạo các đơn vị thành viên đẩy nhanh tiến độ niêm yết trên TTCK nhằm công khai, minh bạch hoạt động sản xuất, kinh doanh và chuẩn hóa công tác quản trị nội bộ.

Chuyên đề