Vinamilk và mục tiêu đầy tham vọng

(BĐT) - Tại ĐHCĐ thường niên năm 2016 vừa diễn ra của Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), nhiều cổ đông tỏ ra băn khoăn về kế hoạch doanh thu năm 2016 là 2 tỷ USD, chỉ tăng khoảng 11% so với năm 2015, trong khi mục tiêu kế hoạch năm 2017 là 3 tỷ USD.

Về vấn đề này, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, mức tăng trưởng 11% năm 2016 được đưa ra dựa trên tăng trưởng ngành sữa khoảng 7% - 9%. Còn kế hoạch doanh thu 3 tỷ USD năm 2017 là do chưa tính đến mức tăng trưởng bình quân ngành. Tuy nhiên, tăng trưởng của Vinamilk luôn cao hơn mức tăng trưởng chung của ngành cộng với việc Công ty đang cố gắng thâu tóm thị phần của các đối thủ cạnh tranh thì con số 3 tỷ USD nói trên là hoàn toàn có thể kỳ vọng. Cũng theo bà Liên, chi phí bán hàng năm 2015 của Vinamilk tăng mạnh, nhờ đó, Công ty không chỉ giữ vững thị phần mà còn tăng gần 2% ở ngành sữa nước và 1% ở ngành sữa bột, còn thị phần sữa đặc và sữa chua thì vẫn giữ ổn định.

Bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT Vinamilk giải thích thêm, trong 5 năm tới, mục tiêu của Vinamilk hướng đến sẽ luôn là công ty sản xuất và kinh doanh sữa số một tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, doanh số hoạt động của kinh doanh tại thị trường quốc tế sẽ chiếm 50% so với doanh thu nội địa. Ngoài ra, để hướng tới đích của một công ty đa quốc gia, Vinamilk sẽ là một công ty kinh doanh đa ngành nghề hoạt động trên nền tảng các lợi thế cạnh tranh sẵn có trong 2 - 3 năm tới.

Chuyên đề