VINABIMA Tiên Sơn trúng gói thầu gần 35 tỷ đồng

(BĐT) - Công ty CP Máy xây dựng VINABIMA Tiên Sơn vừa được Công ty CP Xây dựng và Môi trường Quang Minh (bên mời thầu) công bố trúng Gói thầu Cải tạo, sửa chữa, thay thế thiết bị lò đốt số 1, số 2 tại Nhà máy Xử lý chất thải Xuân Sơn - Sơn Tây (công suất 250 tấn/ngày đêm).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Giá trúng thầu là 34,937 tỷ đồng, giá gói thầu là 34,98 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,1%. Thời gian thực hiện hợp đồng là 360 ngày.

Gói thầu sử dụng nguồn vốn tự có của Hợp tác xã Thành Công và vốn vay ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội; được đấu thầu rộng rãi trong nước với phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ. Đây là gói thầu duy nhất mà Công ty CP Máy xây dựng VINABIMA Tiên Sơn được công khai trúng thầu trong vòng hơn 3 năm trở lại đây.

Hợp tác xã Thành Công (chủ đầu tư) cho biết, có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu nhưng Công ty CP Thiết bị Việt Trung, Công ty TNHH Thiết bị xây dựng và công nghiệp HT bị loại vì không đáp ứng về năng lực và kinh nghiệm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, Công ty CP Thiết bị Việt Trung có địa chỉ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội; hoạt động  trong các lĩnh vực: kinh doanh xe ô tô, ô tô tải gắn cẩu, thiết bị và sản xuất thùng bệ ô tô... 43 gói thầu mà công ty này được công khai trúng thầu trong hơn 3 năm trở lại đây cũng đều liên quan đến thiết bị ô tô.

Còn Công ty TNHH Thiết bị xây dựng và công nghiệp HT có địa chỉ tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Hiện công ty này chưa đăng ký tư cách nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và cũng chưa từng được công khai trúng gói thầu nào.     

Chuyên đề