Vietnam Expo 2018 tại TP.HCM quy tụ hơn 750 doanh nghiệp

(BĐT) - Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018) diễn ra từ ngày 5 - 8/12/2018 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC) đã quy tụ hơn 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ này diễn ra đồng thời với Triển lãm quốc tế Sản phẩm ngũ kim và dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo).
Vietnam Expo 2018 diễn ra đồng thời với Triển lãm quốc tế Sản phẩm ngũ kim và dụng cụ cầm tay
Vietnam Expo 2018 diễn ra đồng thời với Triển lãm quốc tế Sản phẩm ngũ kim và dụng cụ cầm tay

Chuỗi hoạt động này được đánh giá là một sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật cuối năm 2018 do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (VINEXAD) tổ chức. Điểm nhấn của sự kiện có thể kể đến Hội thảo quốc tế Nâng cao chất lượng cuộc sống và trang trí nhà cửa - Xu hướng và thực tiễn áp dụng trên thế giới; Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2018; Hội thảo Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội theo EICC - "tấm visa" cho doanh nghiệp cơ - kim khí - điện - điện tử tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu…

Vietnam Expo lần thứ 16 với 5 diễn đàn/hội thảo chuyên ngành, 5 khu gian hàng quốc gia không chỉ là một kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là một sân chơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới tiêu thụ, cũng như tiếp thu phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng.

Trải qua 15 năm tổ chức, Vietnam Expo luôn đi tiên phong trong việc tạo ra xu hướng ngành hàng đa dạng và đặc sắc đến từ nhiều quốc gia. Những yếu tố này khiến Vietnam Expo trở thành sự kiện uy tín để doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới và phát triển mạng lưới kinh doanh, khách tham quan có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, tận dụng các cơ hội hợp tác trọn vẹn.

Ông Phan Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ Công Thương cho rằng, Vietnam Expo 2018 và Vietnam Hardware & Hand Tools Expo sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp của Việt Nam và các nước gặp gỡ, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nhằm thu hút đầu tư vào thị trường Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Chuyên đề