VietinBank chọn xong nhà thầu cung cấp 51 ô tô chuyên dùng

(BĐT) - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa lựa chọn Liên danh Công ty CP Sản xuất và Phát triển công nghiệp Hà Nội - Công ty CP Kinh doanh thiết bị vật tư ngân hàng là nhà thầu trúng Gói thầu Mua sắm xe ô tô chuyên dùng chở tiền cho các đơn vị của Vietinbank năm 2018.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Giá trúng thầu là 73,66 tỷ đồng (giá gói thầu là 74,15 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,6%). Theo Quyết định phê duyệt, Nhà thầu trúng thầu sẽ cung cấp 47 xe ô tô chuyên dùng chở tiền cỡ nhỏ, xuất xứ Nhật Bản, với tổng số tiền là 69,56 tỷ đồng; cung cấp 4 xe ô tô chuyên dùng chở tiền cỡ lớn có xuất xứ Hàn Quốc với tổng số tiền là 4,1 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 120 ngày.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, cán bộ đấu thầu của VietinBank cho biết, gói thầu nêu trên được đấu thầu rộng rãi, có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. Trong đó, Công ty CP Ô tô Kinh Bắc bị loại vì không đạt năng lực và kinh nghiệm theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Thanh Lâm có giá dự thầu cao hơn giá của Nhà thầu trúng thầu.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, cả 2 thành viên của Liên danh trúng gói thầu nêu trên đều đã từng trúng các gói thầu khác của VietinBank. Gói thầu Mua sắm xe ô tô chuyên dùng chở tiền cho các đơn vị của VietinBank năm 2018 là gói thầu có giá trị lớn nhất trong số các gói thầu mà 2 nhà thầu này được công bố trúng thầu trong vòng hơn 3 năm qua.

Công ty CP Sản xuất và Phát triển công nghiệp Hà Nội có vốn điều lệ 6 tỷ đồng, địa chỉ tại số 19B Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong vòng hơn 3 năm qua, công ty này đã được VietinBank lựa chọn thực hiện 6 gói thầu, trong đó có 5 gói thầu đấu thầu rộng rãi và 1 gói thầu mua sắm trực tiếp.

Công ty CP Kinh doanh thiết bị vật tư ngân hàng có vốn điều lệ 6 tỷ đồng, địa chỉ tại 69C Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong vòng hơn 3 năm qua, công ty này đã được công khai trúng 3 gói thầu do VietinBank mời thầu. Ngoài gói thầu nêu trên, tháng 8/2016, Công ty được VietinBank lựa chọn thực hiện Gói thầu Mua sắm 8 xe ô tô chuyên dùng chở tiền cỡ lớn năm 2016 của Vietinbank, với giá trúng thầu 7,32 tỷ đồng; tháng 5/2016 trúng Gói thầu Cung cấp, lắp đặt máy thu tiền theo túi niêm phong trang cấp cho VietinBank - Chi nhánh Thủ Thiêm, với giá trúng thầu là 3,686 tỷ đồng.

Chuyên đề