Vietcombank cam kết đồng hành phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang

(BĐT) - Ngày 9/8/2018, tại tỉnh Tiền Giang đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tiền Giang 2018 với chủ đề "Tiền Giang - Cơ hội đầu tư, đồng hành phát triển".

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Về phía tỉnh Tiền Giang có ông Nguyễn Văn Danh – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và trên 600 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cùng đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ông Lê Minh Hưng – Ủy viên TƯ Đảng, Thống đốc cùng đại diện các Vụ, Cục. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Nghiêm Xuân Thành – Ủy viên BCH Đảng bộ khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Đào Hảo – Phó Tổng Giám đốc; bà Trần Thị Tuyết – Giám đốc Vietcombank Tiền Giang cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban trụ sở chính và khu vực phía Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu với chuyên đề “Một Tiền Giang mới đang sẵn sàng bứt phá vươn lên”, qua đó Thủ tướng đánh giá cao hiệu quả của Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Tiền Giang năm 2018 với 16.000 tỷ vốn cho các dự án đầu tư sẽ được triển khai sớm trong thời gian tới và 50 tỷ đồng đầu tư cho các chương trình an sinh xã hội. Là địa phương có địa thế chiến lược, thuận lợi, được thiên nhiên ưu đãi, có hệ sinh thái phong phú, Thủ tướng đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất, phát triển khá toàn diện, đặc biệt là cải thiện môi trường kinh doanh mà tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực thực hiện trong thời gian qua. Thủ tướng mong các doanh nghiệp vì sự phát triển của mình và Tiền Giang, nắm bắt thời cơ để phát triển mạnh mẽ và cùng xây dựng một Tiền Giang sẵn sàng đổi mới. Chính phủ cam kết luôn tạo mọi điều kiện và bảo vệ quyền lợi chính đáng của mọi thành phần kinh tế và đời sống an sinh xã hội của người dân tại địa phương.

Khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng đồng hành để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang, tại Hội nghị, Vietcombank đã trao Hợp đồng nguyên tắc cấp tín dụng cho một số doanh nghiệp: Công ty TNHH The Reserve Me kong; Công ty CP Cảng Mỹ Tho với tổng giá trị đầu tư lên tới 610 tỷ đồng.

Ông Nghiêm Xuân Thành – Ủy viên BCH Đảng bộ khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) trao tượng trưng số tiền 3,75 tỷ đồng của Vietcombank ủng hộ công tác an sinh xã hội tỉnh Tiền Giang

Thay mặt Ban Lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT cũng đã trao số tiền ủng hộ 3,75 tỷ đồng của Vietcombank cho công tác an sinh xã hội tỉnh Tiền Giang và số tiền 1 tỷ đồng tài trợ cho Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Tiền Giang.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang chúc mừng, tặng hoa cảm ơn các DN đã đồng hành và có những đóng góp cho công tác ASXH tỉnh Tiền Giang (Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiên Xuân Thành đứng hàng 2, thứ 6 từ trái sang)

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền địa phương. Lãnh đạo địa phương đã đưa ra cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Hội nghị đã lựa chọn mời gọi đầu tư trên 30 dự án với số vốn lên tới trên 16.000 tỷ đồng, thực hiện ngay trong năm 2018 và 2019.

Đây cũng là dịp để tỉnh Tiền Giang giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển; các cơ hội đầu tư, các dự án trọng điểm; các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của mình đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu, tiếp cận, xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Đào Hảo – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (bên phải) trao Hợp đồng nguyên tắc cấp tín dụng cho doanh nghiệp

Thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Tiền Giang cách TP. HCM 70 km về phía Tây Nam, trải dài 120 km bên bờ bắc sông Tiền, từ Đồng Tháp Mười đến biển Đông, có diện tích 2.367 m2, 32 km bờ biển, dân số hơn 1,7 triệu người. Tại Hội nghị, Tiền Giang mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực: Nông nghiệp, Nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp bảo quản, phân phối, chế biến nông sản, đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu, cụm công nghiệp, nhà ở công nhân; văn hóa - du lịch, hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng và hạ tầng đô thị, nhà ở, trung tâm thương mại.

Chuyên đề