VHC: Xuất khẩu tháng 7 giảm tốc vì thủ tục kiểm nghiệm

Tin từ CTCP Vĩnh Hoàn (VHC), xuất khẩu trong tháng 7 chậm lại do ảnh hưởng bởi quyết định mới được ban hành từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 
VHC: Xuất khẩu tháng 7 giảm tốc vì thủ tục kiểm nghiệm

Cụ thể, theo Quyết định số 2636/QĐ-BNN-QLCL ngày 29/6/2016 quy định về việc kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm đối với các lô hàng xuất khẩu cá thuộc bộ Siluriformes vào Mỹ, 100% các lô hàng xuất khẩu từ giai đoạn 15/7/2016 đến 15/10/2016 sẽ được kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm bởi NAFIQAD. Vì thế, quá trình này sẽ diễn ra chậm hơn bình thường, dẫn đến sự chậm trễ đối với các lô hàng xuất khẩu vào Mỹ vì phải đợi NAFIQAD cấp chứng nhận an toàn thực phẩm.

7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Công ty đạt 159 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với kim ngạch xuất khẩu cá tra 6 tháng đầu năm đạt 129,26 triệu USD (theo thống kê từ Tổng cục Hải quan), VHC tiếp tục dẫn đầu ngành cá tra Việt Nam, với thị phần tăng lên 16% so với mức 15% cùng kỳ năm ngoái. Nhóm các nhà xuất khẩu vào Mỹ (VHC, Bien Dong Seafood, Golden Quality) đều tăng trưởng thị phần trong 6 tháng, trong khi các công ty còn lại hoặc giữ nguyên hoặc giảm thị phần.

Chuyên đề