Tuấn Hiền - nhà thầu quen của Ban QLDA giao thông Vĩnh Long

(BĐT) - Công ty TNHH Tuấn Hiền vừa trúng Gói thầu số 1: Xây lắp công trình đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt (tuyến chính và tuyến nhánh đoạn 1) với giá trúng thầu gần 81,7 tỷ đồng (giá gói thầu 83,6 tỷ đồng, chênh lệch 1,9 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 2,2%).
Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Gói thầu nêu trên thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt, phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, được đấu thầu rộng rãi trong nước, sử dụng ngân sách tỉnh Vĩnh Long (do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ nộp vào ngân sách nhà nước). Thời gian thực hiện hợp đồng là 720 ngày, loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Đây là gói thầu thứ 4 mà nhà thầu này được công khai trúng thầu tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Vĩnh Long (gọi tắt là Ban QLDA giao thông Vĩnh Long).

Thống kê của Báo Đấu thầu cho thấy, từ năm 2016 trở lại đây, Công ty TNHH Tuấn Hiền đã được công khai trúng 7 gói thầu, cả 7 gói thầu này đều ở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, trong đó có tới 4 gói thầu do Ban QLDA giao thông Vĩnh Long mời thầu. Trong số 4 gói thầu này thì có 3 gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, 1 gói thầu được chỉ định thầu. Tổng giá trúng thầu của 4 gói thầu này gần 160 tỷ đồng.

Qua phân tích dữ liệu thống kê cho thấy, từ năm 2016 trở lại đây, Ban QLDA giao thông Vĩnh Long đã công khai kết quả lựa chọn nhà thầu của 14 gói thầu xây lắp thì 4 gói thầu mà Công ty TNHH Tuấn Hiền trúng thầu đều là những gói thầu có giá trị và quy mô lớn của Ban này. Công ty TNHH Tuấn Hiền có địa chỉ tại số 19, tổ 31, ấp Phú Sơn A, xã Long Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, có vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng.

Chuyên đề