Từ dấu ấn Sunwheel đến biểu tượng vui chơi giải trí

(BĐT) - Đứng trước khu đất trống hoang sơ lau lách phía Đông Nam tượng đài 2/9 hai năm trước, không ai có thể mường tượng nổi sau này sẽ có một công viên châu Á trở thành biểu tượng độc đáo của thành phố bên sông Hàn.
Từ dấu ấn Sunwheel đến biểu tượng vui chơi giải trí

Khởi động Sunwheel

Nhiều người Đà Nẵng và du khách tới Thành phố vào tháng 7 năm 2014 còn nhớ như in khoảnh khắc vòng quay khổng lồ chuyển động với những vòng tròn rực rỡ, lấp lánh giữa nền trời xanh ngắt của thành phố biển này. Đó là ngày Sunwheel, công trình đầu tiên của Asia Park đi vào hoạt động tại Đà Nẵng. Hàng trăm người nối đuôi xếp thành hàng dài để được ngồi trên chiếc cabin màu đỏ, trải nghiệm trò chơi vốn chỉ được thấy trên “ti vi”, ở những công viên rộng lớn nơi trời Tây xa xôi, và tận hưởng cảm giác ngắm Thành phố từ lưng chừng trời. Sunwheel, từ khi ấy đã trở thành biểu tượng mới của Đà Nẵng.

Hai năm trôi qua, trên khuôn viên rộng gần 90 ha, Tập đoàn Sun Group và Asia Park đã tạo cho TP. Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung một không gian châu Á kỳ thú. Ngoài vòng xoay cao 115 m có sức chứa lên tới 384 người/lượt đã trở thành nơi “không thể bỏ qua” của du khách và nhiều đoàn làm phim nổi tiếng, lần lượt các không gian vui chơi khác ra đời, mang tới sự sôi động, phong phú cho công viên có quy mô quốc tế.

Tháp đồng hồ 9 mặt thể hiện sống động văn hóa 9 nước châu Á, chòi Vọng cảnh mang đặc trưng kiến trúc mái đình Huế, tượng Phật Di Lặc tượng trưng cho hạnh phúc, niềm vui trên khuôn viên Công viên, Khu giải trí trong nhà Soft Play quy mô lớn nhất Việt Nam dành cho trẻ em, tàu điện một ray monorail với hành trình vòng quanh công viên làm nên chuyến du ngoạn qua 10 quốc gia châu Á... Asia Park đang khẳng định vị thế khi hầu hết du khách tới Đà Nẵng coi đây là điểm đến tất yếu trong hành trình.

Năm 2016, những trò chơi hiện đại nhất thế giới như Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới Singapore Sling, Tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam Golden Sky Tower... lần lượt góp mặt tại Asia Park, tăng thêm sức nóng và nét đặc sắc, quy mô cho Công viên. Giờ đây, tại thành phố xinh đẹp và đáng sống nhất Việt Nam, các bạn trẻ có thể trải nghiệm những trò chơi hiện đại bậc nhất thế giới mà không phải mơ ước về một chuyến đi xa vời tới tận châu Âu hay nước Mỹ... 

Sức hút từ những không gian văn hóa

Được thiết kế bởi Top 5 kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley, người đã tạo ra Khu nghỉ dưỡng 3 lần đạt giải sang trọng nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Asia Park tạo nên một không gian văn hóa cuốn hút từ quần thể những công trình kiến trúc, cảnh quan nghệ thuật đặc trưng cho nền văn hóa của 10 quốc gia châu Á tiêu biểu: Nhật Bản, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal và Việt  Nam.

Tại mỗi khu văn hóa, du khách đều cảm nhận như đang sống trong một "đất nước thu nhỏ" với nhà hàng, trò chơi, cảnh quan đặc trưng của từng quốc gia. Cách thú vị nhất là ngồi trên monorail để đi "một vòng trái đất", ngắm không gian, kiến trúc, tận hưởng không khí sôi động của mỗi "vùng đất". Tiếng nhạc êm dịu ở cuối hành trình sẽ kéo sự phấn khích trôi tuột về thực tại êm đềm trên mặt nước sông Hàn lấp lánh ánh sáng của SunWheel, để lặng mình ngắm Thành phố đã đổi thay và đẹp đến nhường nào.

Người dân Đà Nẵng giờ đã quen tới Asia Park để vui chơi. Du khách khắp nơi cũng nô nức tới, để hòa mình trong không khí lễ hội tuyệt vời của chuỗi sự kiện mỗi năm như Lễ hội Hạt ngọc trời, Lễ hội Đèn lồng hay Đêm hội sắc màu rực rỡ... Asia Park đã trở thành biểu tượng vui chơi giải trí, không chỉ bởi quy mô và chất lượng xứng tầm quốc tế, mà chính trong lòng những người dân Đà Nẵng và du khách tới Việt Nam.    

Chuyên đề