Trường Thịnh: Hoài bão nơi biển xanh, cát trắng

(BĐT) - Sau 22 năm, từ một tổ hợp xây dựng giao thông nhỏ, đến nay, Trường Thịnh đã vươn lên thành một tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực, đã khẳng định được thương hiệu trên thương trường. 
Trường Thịnh: Hoài bão nơi biển xanh, cát trắng

Với bàn tay, khối óc, sự nỗ lực hết mình, những cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động của Tập đoàn Trường Thịnh đã ghi dấu ấn trên nhiều công trình giao thông trọng điểm. Trường Thịnh còn tự hào là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đầu tư mạnh vào du lịch Quảng Bình. Trải qua nhiều thăng trầm của “người đi trước mở đường”, Trường Thịnh đã đạt được thành công như ngày hôm nay. Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Sun Spa Resort và Khu Du lịch sinh thái Động Thiên Đường mở ra định hướng về cơ hội phát triển cho du lịch Quảng Bình và khu vực miền Trung.

Đặt dấu ấn từ những công trình giao thông để trở thành tập đoàn kinh tế

Là một doanh nghiệp ngoài quốc doanh, trưởng thành trong môi trường khó khăn, thách thức khi đất nước chuyển mình sang cơ chế kinh tế mới, mở ra định hướng phát triển cho các thành phần kinh tế. Ban lãnh đạo Trường Thịnh đã vạch ra một chiến lược phát triển và tổ chức thực hiện theo đúng lộ trình đã đề ra. Chính vì điều đó, trong vòng 20 năm qua, Trường Thịnh đã gặt hái được nhiều thành công.

Từ một tổ hợp xây dựng nhỏ ngày nào, Trường Thịnh đã trở thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh với đa ngành nghề, mà trong đó lĩnh vực xây dựng là nòng cốt, với hơn 1.500 lao động với trên 500 cán bộ, công nhân lao động trình độ từ cao đẳng, đại học và trên đại học, còn lại là công nhân kỹ thuật có tay nghề cao và nghiệp vụ du lịch; có hơn 500 thiết bị với công nghệ hiện đại. Với tổng nguồn vốn kinh doanh trên 3.600 tỷ đồng, tổng tài sản trên 5.000 tỷ đồng, Trường Thịnh đủ năng lực để đầu tư và tự thực hiện các công trình, dự án quy mô lớn, công trình trọng điểm của quốc gia...

Với uy tín, thương hiệu của mình, Tập đoàn Trường Thịnh đã trúng thầu và hoàn thành nhiều công trình trọng điểm tại Quảng Bình và trên khắp mọi miền đất nước như: Các gói thầu thuộc Dự án Xây dựng Quốc lộ 6 Hòa Bình - Sơn La; Khu kinh tế Cảng biển Hòn La; Đường nối Cảng Vũng Áng đến biên giới Việt - Lào; Dự án Nâng cấp Quốc lộ 12A; Dự án Xây dựng Quốc lộ 4G - Sơn La; Các gói thầu thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 279 - Lạng Sơn; Quốc lộ 7 Nghệ An, Quốc lộ 9 Đông Hà; Gói thầu 14D đoạn Ngã Bắc - Cà Mau thuộc Dự án Hành lang ven biển phía Nam tiểu vùng sông Mê Kông...

Từ chỗ chỉ là nhà thầu phụ, Trường Thịnh đã vươn lên thành tập đoàn xây dựng với giá trị các dự án đã thực hiện lên con số hàng chục nghìn tỷ đồng. Không chỉ vậy, Trường Thịnh còn trở thành một nhà đầu tư và tự thực hiện các dự án giao thông theo hình thức BOT với hàng trăm km Quốc lộ qua tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị đã đưa vào khai thác. Hiện nay, Trường Thịnh đang tiếp tục xây dựng Dự án BT Đường cao tốc Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan...

Tháng 10/2013, Tập đoàn Trường Thịnh vinh dự được Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Bình tin tưởng giao trọng trách thi công đường vào, khu vực kỹ thuật, sân bãi phục vụ cho Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Chỉ trong 4 ngày - đêm, đội ngũ cán bộ, công nhân của Trường Thịnh đã hoàn thành hơn 2,1 km đường, các sân bãi tổ chức lễ, bãi đỗ xe, khu kỹ thuật, phục vụ tốt cho Lễ an táng Đại tướng.

Từ chỗ chỉ là nhà thầu phụ, Trường Thịnh đã vươn lên thành tập đoàn xây dựng với giá trị các dự án đã thực hiện lên con số hàng chục ngàn tỉ đồng

Nhà đầu tư tiên phong phát triển du lịch Quảng Bình

Là người con của Quảng Bình, Trường Thịnh luôn nung nấu, ấp ủ dự định khai phá những tiềm năng thế mạnh của quê hương. Chính từ những trăn trở đó, năm 2002 Trường Thịnh bắt tay vào Dự án Đầu tư Khu du lịch Mỹ Cảnh, nay là Sun Spa Resort. Sau 2 năm xây dựng, giai đoạn 1 của Sun Spa Resort được đưa vào khai thác với hệ thống phòng nghỉ sang trọng, khép kín và nhiều dịch vụ giải trí cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Quảng Bình. Giai đoạn 2 của Sun Spa Resort được đưa vào khai thác năm 2010. Cũng năm đó, cái tên Trường Thịnh lại một lần nữa được nhắc đến khi đưa thêm một sản phẩm đặc sắc là Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường vào khai thác. Đây là hang động được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận: “Động có cầu gỗ dài nhất”, “Động khô dài nhất có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất” là Đệ nhất động của Việt Nam và châu Á.

Việc mạnh dạn đầu tư các dự án phát triển du lịch của Trường Thịnh không chỉ tạo dấu ấn cho ngành công nghiệp không khói của tỉnh Quảng Bình, mà còn đi đầu trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có thể làm việc trong các khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao cho ngành du lịch quê nhà.

Ngoài ba lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng các công trình giao thông, kinh doanh có thu phí các dịch vụ sử dụng công trình và du lịch, hiện Trường Thịnh đang tiếp tục đầu tư xây dựng Dự án Khu đô thị mới Bảo Ninh, TP. Đồng Hới với số vốn đầu tư hơn 650 tỷ đồng; Khu nghỉ dưỡng tại xã Quảng Đông, Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình gần nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến trị giá hơn 500 tỷ đồng và đang hướng tới các dự án khác trị giá hàng trăm triệu USD.

Bà Võ Phương Anh, Giám đốc Công ty Sun spa Resort trao quà cứu trợ cho bà con bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt tháng 10/2016

Phát triển bền vững, vì cộng đồng xã hội

Song hành với nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác nhân đạo, từ thiện luôn được lãnh đạo Tập đoàn Trường Thịnh đặc biệt quan tâm và được sự ủng hộ nhiệt tình của tập thể cán bộ, nhân viên, công nhân lao động.

Hàng năm, dù trong lúc ổn định hay khó khăn, Tập đoàn luôn trích một nguồn kinh phí cho công tác từ thiện xã hội. Từ năm 1999, Trường Thịnh đã thành lập quỹ từ thiện để nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Vừa qua, do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển và thiên tai, Tập đoàn phải gánh chịu những thiệt hại rất nặng nề về sản xuất. Tuy vậy, để chia sẻ khó khăn với cán bộ, nhân viên và đồng bào vùng lũ, Tập đoàn đã trích gần 1,2 tỷ đồng cho gần 2.000 suất quà hỗ trợ bà con vùng lũ và cán bộ, nhân viên bị thiệt hại. Những phần quà nhỏ chính là tấm lòng, là sự chia sẻ sâu sắc của Tập đoàn Trường Thịnh đối với những gia đình khó khăn.

Ngày 11/11/2016 đã đến, Trường Thịnh tròn 22 tuổi, cái tuổi sung sức nhất, đẹp nhất để tiếp tục hoàn thành những hoài bão lớn, góp sức mình xây dựng quê hương. Chúc cho Trường Thịnh mãi trường tồn thịnh vượng để góp thêm những công trình đẹp cho quê hương và có thêm nhiều sản phẩm hữu ích cho cộng đồng xã hội.

Chuyên đề