Triển lãm xử lý rác thải phát điện 2019 tại TP.HCM từ 12-14/6/2019

(BĐT) - Ngày 12 – 14/6/2019 tới, Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường, Tổng cục Môi trường phối hợp với Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Hội chợ Toàn Cầu, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan - Hàn Quốc sẽ tổ chức Triển lãm quốc tế Công nghệ môi trường, Năng lượng và Sản phẩm sinh thái (ENTECH VIETNAM 2019) tại TP.HCM.
TP.HCM kêu gọi đầu tư vào xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến
TP.HCM kêu gọi đầu tư vào xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến

ENTECH VIETNAM 2019 sẽ trưng bày các sản phẩm, công nghệ theo hướng xử lý rác thải phát điện nhằm hưởng ứng kêu gọi đầu tư của TP.HCM và các địa phương lân cận vào lĩnh vực xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, chuyển hóa rác thành điện năng...

Hiện nhu cầu xử lý rác thải của Việt Nam nói chung và của TP.HCM nói riêng đang là vấn đề rất cấp bách. Theo mục tiêu đến năm 2020 của TP.HCM, Thành phố muốn giảm tỷ lệ chôn lấp xuống còn 50%, năm 2050 còn 20%. Do đó, Triển lãm được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các DN nước ngoài đang muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Triển lãm trưng bày chủ yếu một số sản phẩm và công nghệ xử lý môi trường, công nghệ tiết kiệm năng lượng. Trong đó, liên quan đến công nghệ xây dựng, Triển lãm sẽ trưng bày các thiết bị, công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây truyền sản xuất công nghiệp; Thiết bị nhiệt, giám sát tổn thất nhiệt trong nhà máy sản xuất; Công nghệ và thiết bị giám sát (trực tiếp và qua hệ thống GSM), đo lường, giảm tổn thất điện năng trong quá trình sản xuất; Các vật liệu, sản phẩm, ý tưởng tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực xây dựng.

Ngoài ra, còn có các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió, hệ thống phát điện bằng biomass, biogas,...; Than hóa lỏng, phát triển và điều hòa không khí, CES, CHP, CO-GEN, MGT…

Trong khuôn khổ Triển lãm, Ban Tổ chức dự kiến sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức các hội thảo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực xử lý chất thải, đặc biệt là xử lý rác thải sinh hoạt thu hồi năng lượng. 

Chuyên đề