Triển khai Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV

(BĐT) - Hệ thống Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chính thức được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ra mắt vào ngày 28/9, tại Hà Nội.
Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV góp phần thay đổi phương thức cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới
Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV góp phần thay đổi phương thức cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới

Hệ thống được xây dựng trên nền tảng đào tạo trực tuyến MVV Everlearn, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và tích hợp nhiều chức năng học tập tiên tiến.

Đây là Dự án do Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu phối hợp với Học viện Doanh nhân MVV triển khai nhằm tạo ra những nền tảng cần thiết để cung cấp dịch vụ công về đạo tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho DNNVV. Theo đó, Hệ thống sẽ có lượng bài giảng trực tuyến phong phú về nội dung, bao trùm các vấn đề trọng yếu đối với doanh nghiệp như: tiếp thị, bán hàng, kế toán, sản xuất, nhân sự… Toàn bộ hệ thống bài giảng trong chương trình sẽ được cung cấp miễn phí tại địa chỉ: vietnamsme.gov.vn và facebook.com/TACHANOI.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Hệ thống, ông Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, với hệ thống này, các doanh nhân có thể chủ động học tập mọi lúc, mọi nơi và sử dụng ngay trên điện thoại thông minh hoặc máy tính, có thể tham khảo hệ thống tài liệu phong phú, tương tác kết nối với nhau. “Quan trọng hơn, việc triển khai Hệ thống sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các DNNVV, đồng thời góp phần thay đổi quan điểm và phương thức cung cấp dịch vụ công đối với người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới”, Thứ trưởng kỳ vọng.

Việc ra mắt Hệ thống là một trong những nỗ lực của Trung tâm Hỗ trợ DNNVV trong việc đẩy mạnh triển khai Luật Hỗ trợ DNNVV có hiệu lực từ đầu năm 2018, từ đó hướng đến trang bị kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý và cá nhân khởi nghiệp. 

Chuyên đề