Trên tay thẻ di dộng, dùng ngay MobiFone Next nạp tiền siêu tiện lợi

(BĐT) - Ứng dụng nạp thẻ điện thoại bằng tính năng quét mã vạch (QR code) chính thức được nhà mạng MobiFone áp dụng triển khai trên thị trường từ tháng 6 năm nay.
Trên tay thẻ di dộng, dùng ngay MobiFone Next nạp tiền siêu tiện lợi

Ra mắt MobiFone Next từ cuối năm 2016, mới đây, MobiFone đã đồng loạt tung ra thị trường mẫu thẻ cào mới in thêm mã QR code và kích hoạt tính năng nạp thẻ qua hình thức quét mã vạch bằng camera của ứng dụng này. Theo đó, tất cả các thuê bao MobiFone sẽ có thêm một kênh thanh toán hoàn toàn mới, nhanh chóng hơn và tiện lợi hơn nhiều so với cách nạp tiền thông thường.

Được biết, MobiFone Next do MobiFone kết hợp với Tập đoàn KDDI của Nhật Bản phát triển, là ứng dụng nạp tiền qua mã QR code đầu tiên trên thị trường cung cấp miễn phí cho các thuê bao MobiFone (trả trước và trả sau) nhằm giúp người dùng tại Việt Nam bắt kịp với xu hướng mua sắm nhanh gọn qua quét mã vạch; đồng thời cung cấp cho khách hàng công cụ self-care giúp các thuê bao có thể tự kiểm tra tài khoản của mình, các gói dịch vụ Data và giá trị gia tăng đang sử dụng hay tìm hiểu, mua mới các dịch vụ này…

MobiFone Next tương thích với các thiết bị iOS có hệ điều hành phiên bản 8.0 trở lên và thiết bị Android có hệ điều hành phiên bản 4.4 trở lên. Ứng dụng này được tự động cài đặt ngôn ngữ trên điện thoại, gồm 2 ngôn ngữ chính: tiếng Anh và tiếng Việt. Nếu máy đang cài đặt ngôn ngữ khác thì ngôn ngữ trên ứng dụng sẽ được mặc định là tiếng Anh.

Khách hàng sử dụng ứng dụng MobiFone Next thực hiện nạp tiền qua mã vạch QR code chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Chọn tính năng nạp tiên bằng cách bấm vào ô “Nạp tiền” trên màn hình chính hoặc chọn tab “Thanh toán” trên thanh công cụ bên dưới màn hình.

Bước 2: Lựa chọn số thuê bao cần nạp (số của chủ thuê bao được hiển thị mặc định). Người dùng có thể tự nhập số điện thoại khác hoặc truy cập vào danh bạ để lựa chọn số điện thoại cần nạp tiền

Bước 3: Lựa chọn phương thức nạp tiền “Quét mã QR thẻ cào” bằng cách chọn mục “Quét mã QR thẻ cào”.

Ứng dụng hiển thị Quảng cáo về mẫu thẻ cào mới của MobiFone, khách hàng có thể lựa chọn hình thức không cho phép hiện lại thông báo lần sau

Người dùng thực hiện quét mã QR bằng Camera
Sau khi thực hiện quét mã vạch bằng Camera, khách hàng tiếp tục chọn ô “Nạp tiền” để thực hiện nạp tiền cho tài khoản lựa chọn ở phía trên
Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện nạp tiền bằng cách nhập tay mã PIN thông thường.

Để nhanh chóng trải nghiệm ứng dụng MobiFone Next, khách hàng có thể truy cập trên trang http://next.mobifone.vn hoặc tải ứng dụng trên App Store hoặc Google Play. Sau khi cài đặt, khách hàng lựa chọn chức năng cần sử dụng và thanh toán theo hướng dẫn sử dụng.

Chuyên đề