Traphaco: Ghế nóng Chủ tịch HĐQT đã có chủ

(BĐT) - Thông tin từ Công ty CP Traphaco (mã chứng khoán TRA) cho biết, ngày 5/4/2016, HĐQT công ty này vừa tiến hành bầu các chức danh chủ chốt bao gồm: Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc.

Kết quả, bà Vũ Thị Thuận tiếp tục được đề cử vào ghế nóng Chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Anh Tuấn và ông Trần Túc Mã lần lượt giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Traphaco.

ĐHCĐ thường niên 2015 của Traphaco được tổ chức ngày 30/3/2016 “nóng” với vấn đề bầu cử khi thông tin xung đột giữa SCIC – tổ chức sở hữu trên 35% cổ phần Công ty và cá nhân bà Thuận được báo chí rầm rộ đưa tin.

Bà Vũ Thị Thuận được đề cử bởi nhóm cổ đông Vietnam Holding – sở hữu 10,43% cổ phần Traphaco và thắng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất. Phía SCIC có 3 ứng viên trúng cử, trong đó có ông Trần Túc Mã và ông Nguyễn Anh Tuấn.

Như vậy, mặc dù giữ số ghế nhiều nhất trong HĐQT (3/7 thành viên), SCIC vẫn không đủ “quyền lực” quyết định vị trí cao nhất ở đây. Có thể nói, trong cuộc chiến này, bà Thuận nhận được sự ủng hộ không chỉ của Vietnam Holding mà còn của Mekong Capital, tổ chức có 2 đại diện tại HĐQT Traphaco.

Cuộc chiến giữa SCIC và bà Vũ Thị Thuận cuối cùng cũng tạm dừng lại khi ghế nóng tại HĐQT Công ty chính thức có chủ.                                                                                        

Chuyên đề