TP.HCM tăng cường giám sát vốn nhà nước tại các doanh nghiệp

(BĐT) - Nhằm khắc phục những vướng mắc, bất cập trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN), UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Tài chính và UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng vốn nhà nước tại DN. 
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng sẽ kiểm soát chặt việc huy động, sử dụng vốn của DNNN, nhất là việc vay nợ nước ngoài, các dự án đầu tư trong nước và ra nước ngoài.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM được giao tham mưu biện pháp xử lý dứt điểm các DN vi phạm pháp luật về đầu tư, để xảy ra thất thoát, lãng phí vốn, tài sản nhà nước; tăng cường giám sát, đánh giá các dự án đầu tư; đề ra biện pháp xử lý các vướng mắc trong việc triển khai dự án nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hiệu quả đầu tư các dự án.

Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát diện tích đất của các DNNN, hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tăng cường giám sát, kiểm tra việc sử dụng đất của DN sau cổ phần hóa. 

Chuyên đề