Tòa ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với PVCLand

(BĐT) - Toà án Nhân dân TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 52/2017/QĐ-MTTPS về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVCLand) có địa chỉ tại lầu 6, số 11 Bis Nguyễn Gia Thiều, quận 3, TP.HCM - chủ đầu tư của dự án PetroVietnam Landmark.
Tòa ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với PVCLand

Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 24/2/2017. Thẩm phán phụ trách tiến hành thủ tục phá sản là ông Nguyễn Hồng Ân.

Vẫn theo quyết định trên, “trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng đăng báo, đăng tải thông tin về  về quyết định mở thủ tục phá sản này, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho Quản tài viên quản lý, thanh lý tài sản - bà Nguyễn Thuỵ Anh - địa chỉ 197/3 Nguyễn Kim, phường 7, quận 3, TP.HCM.

Trong đó, nêu cụ thể các khoản nợ, số nợ đến hạn và chưa đến hạn, số nợ có đảm bảo và không có đảm bảo mà doanh nghiệp phải trả.

Kèm theo giấy đòi nợ là các tài liệu chứng minh về các khoản nợ đó. Giấy đòi nợ phải do chủ nợ hoặc người đại diện hợp pháp của chủ nợ ký tên. Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến Toà án thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ”.

Được biết, căn cứ pháp lý của quyết định trên là Điều 9 và Điều 42 của Luật phá sản năm 2014. Đặc biệt, sau khi xem xét đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của bà Trần Thị Châu Giang ở địa chỉ 18/7 Ngô Thời Nhiệm, quận 3, TPHCM cũng như các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản, xét thấy có các căn cứ chứng minh PVCLand mất khả năng thanh toán nên Tòa án Nhân dân TP.HCM đã ban hành quyết định trên.

Được biết, tháng 11/2016, bà Trần Thị Châu Giang, khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark tọa lạc ở phường An Phú, quận 2 đã yêu cầu Toà án mở thủ tục phá sản đối với PVCLand. Nguyên nhân là do PVCLand đã chậm bàn giao căn hộ tại dự án PetroVietnam Landmark cho khách hàng gần 6 năm nay và có dấu hiệu mất khả năng tài chính để triển khai tiếp dự án. Trong khi đó, tiền hợp đồng mua căn hộ khách hàng đã thanh toán từ mấy năm trước.

Chuyên đề