Thị trường dân dụng tăng sức mua, Hòa Phát tăng thị phần thép lên 24,2%

HPG đã tiêu thụ hơn 505.000 tấn thép trong quý đầu năm. Con số này tăng 27,9% so với cùng kỳ và thị phần tăng lên mức 24,2%. Động lực tăng trưởng chính nằm ở sức mua tăng cao của thị trường dân dụng.
Thị trường dân dụng tăng sức mua, Hòa Phát tăng thị phần thép lên 24,2%

Trong 3 tháng đầu năm 2017, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) cho biết đã cho ra thị trường hơn 505.000 tấn, tăng 27,9% so với cùng kỳ và thị phần tăng lên mức 24,2%. Về xuất khẩu, Hòa Phát đã xuất khẩu bằng sản lượng cả năm 2016 với hơn 52.000 tấn đi Mỹ, Canada, Úc, các nước ASEAN.

Riêng trong tháng 3/2017, HPG xuất khẩu khoảng 19.000 tấn trong tổng mức tiêu thụ trên 183.000 tấn, đạt 102% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm nhẹ so với sản lượng kỷ lục 242.000 tấn của tháng 2. Tính chung phần thép xây dựng Hòa Phát 3 tháng đầu năm vẫn tăng 2% so với thời điểm cuối năm 2016.

 Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, việc sản lượng và thị phần bán hàng tăng mạnh là nhờ một số yếu tố. Trong đó có sự khởi sắc của thị trường BĐS. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng chính nằm ở sức mua tăng cao của thị trường dân dụng trong quý I/2017.

Thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), lượng tiêu thụ thép dài trong tháng 3 đạt mức 794.649 tấn giảm, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng bán hàng 3 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 2 triệu tấn, chỉ tăng nhẹ 3,34% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyên đề