Tập trung khắc phục sự cố tại TBA 110 kV Yên Bình 2, Thái Nguyên

Khoảng 16h ngày 1/8, tại trạm biến áp (TBA) 110 kV Yên Bình 2  (Thái Nguyên) xảy ra vụ hỏa hoạn gây hư hỏng 2 máy biến áp 110 kV và các thiết bị phân phối 22 kV. Hiện nay, công tác khắc phục đang được ngành điện nỗ lực tiến hành.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã làm việc với Công ty Samsung Việt Nam huy động nguồn diesel phát điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện của Công ty, không để ảnh hưởng đến sản xuất của khách hàng.

Đại diện Công ty Samsung Việt Nam rất chia sẻ và ghi nhận sự tập trung ứng phó và khắc phục sự cố của ngành điện lực.

Hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đang chỉ đạo các đơn vị nỗ lực khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn

Cụ thể, ngay trong ngày hôm nay (2/8), cùng với việc huy động nguồn diesel từ khách hàng, ngành điện lực sẽ cấp điện từ lưới điện quốc gia cho khoảng 50% nhu cầu phụ tải của Công ty Samsung. Theo đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ cấp khoảng 30 MW cho khách hàng bằng việc thay đổi phương thức kết dây trung áp từ trạm 110 kV Yên Bình 3 đồng thời Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc sẽ cấp 30 MW bằng việc lắp đặt 1 máy biến áp di động 110 kV.

EVNNPC đã điều động các đơn vị tập trung công tác 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để lắp đặt tại trạm 110 kV Yên Bình 2 nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ phụ tải của Công ty Samsung từ nguồn điện lưới trước ngày 10/8/2017.

TBA 110 kV Yên Bình 2 do Chi nhánh Lưới điện cao thế Thái Nguyên (Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc) quản lý vận hành với công suất 3 máy biến áp 63 MVA/110 kV/22 kV được đưa vào vận hành từ tháng 9/2014, phục vụ cấp điện cho Công ty Samsung Việt Nam.

Chuyên đề