Tập đoàn HIPT trúng gói thầu hơn 40 tỷ đồng

(BĐT) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có Quyết định phê duyệt số 728/QĐ-NHNN lựa chọn Công ty CP Tập đoàn HIPT là nhà thầu trúng Gói thầu Bổ sung một số dịch vụ thanh toán và tập trung hóa hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Giá trúng thầu là 40.284 triệu đồng (giá gói thầu là 40.429 triệu đồng, chênh lệch giảm 145 triệu đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,35%). Gói thầu gồm 2 phần: Phần 1 là trang bị 2 cặp máy chủ cho hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, với giá trúng thầu 21.284 triệu đồng; Phần 2 là thực hiện xây dựng phần mềm nội bộ cho hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, với giá trúng thầu 19.000 triệu đồng. Theo Quyết định phê duyệt, thời gian thực hiện hợp đồng là 6 tháng, loại hợp đồng trọn gói.

Ban Quản lý dự án bổ sung một số dịch vụ thanh toán và tập trung hóa hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng (thuộc Ngân hàng Nhà nước) cho biết, Gói thầu sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm tài sản cố định của Ngân hàng Nhà nước, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ. Có 4 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT), trong đó Công ty CP Công nghệ truyền thông DTS bị loại vì hồ sơ đề xuất về kỹ thuật không đạt yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm; không được xem xét đánh giá về kỹ thuật của Phần 1. Còn Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT, Công ty CP Công nghệ Savis không được lựa chọn vì HSDT lần lượt xếp hạng thứ 2 và thứ 3, sau HSDT của Công ty CP Tập đoàn HIPT.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Tập đoàn HIPT có vốn điều lệ hơn 186 tỷ đồng, địa chỉ tại 152 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Trong vòng hơn 3 năm qua, Công ty được công khai trúng 11 gói thầu của Ngân hàng Nhà nước.     

Chuyên đề