Tập đoàn Daewoong và Mirae Asset đề cử người vào HĐQT Traphaco

Cổ đông Super Delta và Magbi Fund đã đề cử 2 ứng viên vào HĐQT Traphaco.
Tập đoàn Daewoong và Mirae Asset đề cử người vào HĐQT Traphaco

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018 của Công ty Cổ phần Traphaco (HOSE: TRA), có 2 ứng viên người Hàn Quốc được đề cử vào HĐQT.

Cụ thể, ông Kim Dong Hyu được Super Delta Pte.,Ltd đề cử một vị trí trong HĐQT Traphaco. Hiện ông Kim Dong Hyu là trưởng đại diện của Tập đoàn dược phẩm Daewoong – Văn phòng Việt Nam.

Trong khi đó, cổ đông Magbi Fund Limited đề cử ông Lee Choonghwan vào Hội đồng quản trị TRA. Ông Lee Choonghwan hiện là trưởng phòng quản lý quỹ của Mirae Asset Capital cũng là Giám đốc của Magbi Fund.

Ngoài ra, cổ đông Super Delta cũng đề cử bà Tran Thi Ly vào Ban kiểm soát. Bà Ly hiện là Giám đốc nhân sự của Daewoong - Văn phòng đại diện tại TPHCM.

Hồi tháng 11/2017, Super Delta PTE đã giao dịch mua vào gần 6,3 triệu cp TRA, tương đương 15% vốn và trở thành cổ đông lớn. Cùng ngày, Magbi Fund Limited cũng đã mua vào gần 10,4 triệu cp TRA, tương đương 25,6% vốn và trở thành cổ đông lớn.

Trong khi đó, Vietnam Azalea Fund Limited quỹ được quản lý bởi Mekong Capital đã thoái toàn bộ hơn 10,36 triệu cp. Đồng thời, Vietnam Holding Ltd. cũng thoái hết 4,3 triệu cp TRA. Sau hơn 5 tháng thoái vốn khỏi Traphaco thì 2 đại diện nước ngoài của Mekong cũng xin từ nhiệm, do vậy Traphaco đã quyết định triệu tập đại hội bất thường vào 5/7 để bầu mới các thành viên đang khuyết.

Thương vụ chuyển giao của Mekong Capital từng được tiết lộ là sẽ chuyển giao cho một công ty dược phẩm châu Á. Như vậy, Daewong chính là tập đoàn dược phẩm được nhắc đến thông qua Super Delta để đầu tư vào Traphaco.

Daewoong là tập đoàn dược phẩm được thành lập năm 1945, công ty đã thành lập 3 cơ sở sản xuất (Hàn Quốc, Indonesia và Trung Quốc ) và 8 văn phòng đại diện ở nhiều nước. Với việc trở thành cổ đông của Traphaco năm 2017, Daewong chính thức bước vào thị trường dược Việt Nam.

Chuyên đề