Tập đoàn Công nghiệp cao su đạt hơn 4.500 tỷ đồng doanh thu năm 2018

(BĐT) - Tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam sáng 18/4/2019 tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp cho rằng, Tập đoàn cần tính toán thu hút các nhà đầu tư thứ cấp liên quan tới lĩnh vực chế biến gỗ để hỗ trợ cho lĩnh vực hoạt động của mình.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Tập đoàn với lợi thế về đất đai phải có tầm nhìn dài hạn trong cơ cấu lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, quản trị nhằm tăng quy mô doanh nghiệp gấp 10 lần hiện nay, đạt mức 10 tỷ USD. Theo đó, Tập đoàn cần đa dạng hoá các sản phẩm từ cao su, đặc biệt là gỗ cao su để tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp chế biến gỗ, tạo ra nguồn thu mới từ xuất khẩu đồ gỗ.

Từ ngày 1/6/2018, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã thực hiện cổ phần hóa công ty mẹ và chuyển hoạt động sang mô hình công ty cổ phần. Mặc dù kết quả bán cổ phần lần đầu không đạt yêu cầu (25% vốn nhà nước), nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn tiếp tục phát triển khá. Cụ thể, doanh thu năm 2018 đạt 4.536 tỷ đồng, tăng 23,53% so với chỉ tiêu được giao.

Sau khi cổ phần hóa, Tập đoàn đã hoàn thành việc thỏa thuận phương án sử dụng đất, xử lý lao động dôi dư với các địa phương theo quy định của pháp luật. Tập đoàn đang tiếp tục hoàn thành đo đạc, cắm mốc, ký hợp đồng cho thuê đất, cấp sổ đỏ với các địa phương, tiếp tục bàn giao đất về cho địa phương quản lý, sử dụng theo đúng quy định của Luật Đất đai (hiện mới giao được hơn 1.300 ha trong tổng số hơn 29.000 ha cần phải giao cho các địa phương).               

Chuyên đề