Suối Bang hồi sinh sau ngày bị lãng quên

(BĐT) - Được sự đồng ý của chính quyền tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Trường Thịnh đã bắt đầu khảo sát và xây dựng lại Khu suối Bang – suối nước khoáng nóng rất hiếm của Quảng Bình nằm ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy theo mô hình Khu nghỉ dưỡng.
Khu du lịch suối Bang được khai thác sẽ tạo ra những triển vọng đáng mong đợi cho ngành du lịch của Quảng Bình
Khu du lịch suối Bang được khai thác sẽ tạo ra những triển vọng đáng mong đợi cho ngành du lịch của Quảng Bình

Sau một thời gian bị lãng quên, khu du lịch suối Bang chuẩn bị được khai thác sắp tới chắc chắn sẽ tạo ra những triển vọng đáng mong đợi cho ngành du lịch của Quảng Bình. Suối Bang được biết đến là địa danh có vẻ đẹp hoang sơ, nằm lộ thiên giữa vùng miền núi Lệ Thủy với nhiệt độ lên tới 105 độ C. Từ thành phố Đồng Hới vượt hơn 50km là đến ngã ba, từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông rẽ vào là suối nước nóng Bang. Nước khoáng Bang nổi tiếng có chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm giúp chữa bệnh. Ở đầu nguồn, nước còn sôi sục và trào lên lòng đất rất thú vị.

Sự lãng quên suối Bang là một điều đáng tiếc cho cả người dân địa phương lẫn du khách thập phương bởi đã có một thời dòng suối này là một “địa chỉ đỏ” của ngành du lịch Quảng Bình. Nhận thấy được tiềm năng phát triển cũng như hi vọng khôi phục lại một nơi tuyệt đẹp giữa chốn thiên nhiên bạt ngàn, Tập đoàn Trường Thịnh đã đề xuất tái xây dựng và đầu tư mạnh cho suối Bang.

Như vậy, sau 2 mũi nhọn du lịch là Sun Spa Resort và Động Thiên Đường, suối khoáng Bang sẽ là một “nhân vật” mới với nhiều hi vọng giúp địa danh này được phục hồi mạnh mẽ sau thời gian bị “treo” bởi những dự án nửa vời.

Khu nghỉ dưỡng suối Bang nằm trên quê hương Lệ Thủy, cùng với những địa chỉ du lịch như sông Kiến Giang, chùa Hoằng Phúc và đặc biệt là nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp hứa hẹn sẽ tạo nên tuyến du lịch đầy hấp dẫn cho quý khách gần xa. Đừng quên theo dõi và chờ đợi một sự hồi sinh mới cho suối khoáng Bang với hình ảnh của Khu nghỉ dưỡng nên thơ, hữu tình. Và hãy cùng chuẩn bị những chuyến xe mới vượt qua những con dốc trùng điệp của thiên nhiên để tận hưởng một chuyến đi nghỉ tuyệt vời nhé!

Chuyên đề