Sovico dự chi 2.800 tỷ đồng mua cổ phiếu Vietjet

Nếu giao dịch thành công, công ty có liên quan đến CEO Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ chính thức trở thành cổ đông lớn của Vietjet.

Công ty cổ phần Sovico, cổ đông sáng lập của Hàng hàng không Vietjet (mã CK: VJC) vừa công bố thông tin đăng ký mua thêm cổ phần. Theo đó, cổ đông này dự kiến mua thêm gần 14 triệu cổ phiếu VJC trong khoảng thời gian từ 26/3 đến 25/4. Nếu giao dịch thành công, Sovico sẽ nâng sở hữu lên 34,3 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 7,59% và chính thức trở thành cổ đông lớn của Vietjet.

Với thị giá cổ phiếu VJC hiện tại hơn 203.000 đồng, ước tính Sovico sẽ chi ra khoảng 2.800 tỷ đồng cho việc nâng sở hữu.

Theo báo cáo quản trị năm 2017 của Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc của hãng hàng không này, đồng thời là Chủ tịch của Sovico đang sở hữu và đại diện cho hơn 189 triệu cổ phiếu VJC, tương đương gần 42%.

Tính tới cuối năm 2017, Đầu tư Hướng dương Sunny (công ty do bà Thảo sở hữu 100%) cũng là cổ đông lớn nhất của Vietjet với sở hữu gần 129 triệu cổ phần, tương đương 28,57%. Ngoài ra, Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) - ngân hàng do bà Thảo làm Phó chủ tịch thường trực, cũng đang nắm hơn 22 triệu cổ phiếu, tương đương gần 5% vốn của Vietjet.

Mới đây, CEO của Vietjet cũng lần thứ 2 góp mặt trong danh sách tỷ phú của Tạp chí Forbes (Mỹ). Bà Thảo được ghi nhận với số tài sản 3,1 tỷ USD, đứng thứ 766 thế giới. Phần lớn số tài sản này đến từ việc sở hữu cổ phần tại hai doanh nghiệp đã niêm yết là Vietjet và HDBank.

Chuyên đề