Số lượng DN đăng ký kinh doanh qua mạng dự báo tăng mạnh

(BĐT) - Cục Quản lý đăng ký kinh doanh thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua mạng đang được kỳ vọng sẽ đạt khoảng 30% trong năm nay. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Đây là con số rất lớn so với hiện tại, nhưng khả năng đạt được cao. Cơ quan đăng ký kinh doanh cả nước đang nỗ lực để đạt tỷ lệ này”, bà Trần Thị Hồng Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cho biết.

Theo thống kê, năm 2016, tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua hệ thống đăng ký điện tử của cả nước chỉ đạt 14%. Tuy nhiên, nếu tính riêng quý IV/2016, tỷ lệ này lại đạt tới 35,26%. Theo quy định, từ ngày 1/1/2017, doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trực tuyến sẽ được miễn hoàn toàn phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ tích cực này, dự báo số lượng doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua mạng sẽ tăng mạnh trong năm tới.

Hiện tại, tính chung cả nước, Hà Nội đang dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh trực tuyến. Tỷ lệ này trong cả năm 2016 của Hà Nội là 18%, riêng trong quý IV/2016 là 51,15%. Còn tại TP.HCM, các con số tương ứng là 25,37% và 62,06%. 

Theo nhiều doanh nghiệp, ưu điểm nổi bật của phương thức đăng ký doanh nghiệp qua mạng là tiết kiệm thời gian, chi phí trong thực hiện thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.                    

Chuyên đề