Siemens Healthcare Việt Nam và VijaMetech JSC hợp tác điều trị ung thư

(BĐT) - Ngày 15/11, tại TP.HCM, Siemens Healthcare Việt Nam và Công ty CP Phát triển Công nghệ Y học Việt nam – Nhật bản (VijaMetech JSC) ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế. Trong đó, hai bên sẽ xem xét các mô hình kinh doanh để cùng hợp tác nhằm phát triển mạng lưới tầm soát, chẩn đoán sớm và điều trị ung thư tại Việt nam.
Siemens Healthcare Việt Nam và VijaMetech JSC hợp tác điều trị ung thư

Theo MOU, Siemens Healthcare Việt Nam sẽ cung cấp các giải pháp cho Dự án Bệnh viện Ung bướu quốc tế Việt Nam - Nhật Bản từ thiết bị chẩn đoán hình ảnh, thiết bị xét nghiệm, thiết bị máy CT phục vụ mô phỏng xạ trị, tới các dịch vụ quản lý gia tăng như tư vấn và giải pháp công nghệ thông tin cũng như các công nghệ tiên tiến ứng dụng sinh học phân tử trong điều trị ung thư. Siemens Healthcare Việt Nam cũng cam kết hỗ trợ VijaMetech trong việc chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, tư vấn chiến lược, tư vấn chẩn đoán và điều trị ung thư, đào tạo và nghiên cứu, marketing cũng như trong việc phát triển mạng lưới các trung tâm ung thư.

Bệnh viện Ung bướu quốc tế Việt Nam - Nhật Bản là bệnh viện chuyên khoa về ung bướu, được đầu tư 100 % bằng nguồn vốn trong nước. Việc ký kết MOU là bước đầu tiên của VijaMetech trong tham vọng phát triển một mạng lưới các trung tâm tầm soát, chẩn đoán và điều trị ung thư tại Việt Nam theo chuẩn quốc tế. Đây cũng là một mô hình bệnh viện được đầu tư theo tiêu chuẩn chất lượng cao, được trang bị đồng bộ các thiết bị hiện đại nhất thế giới nhằm hỗ trợ cho công tác chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư cũng như phục vụ công tác nghiên cứu và đào tạo đạt hiệu qua cao nhất.

Chuyên đề