Sếp nữ Hải Phát “mất ghế” chỉ sau hơn 1 tháng được bổ nhiệm

Bà Phùng Thị Hải Vân (sinh năm 1978) được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc HPX vào ngày 7/8 vừa qua. Chỉ sau hơn 1 tháng được bổ nhiệm, bà Vân đã “mất ghế” Phó tổng giám đốc tại công ty này.
Một trong các dự án chung cư của Hải Phát.
Một trong các dự án chung cư của Hải Phát.

HĐQT Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Mã CK: HPX) vừa có nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với bà Phùng Thị Hải Vân.

Trước đó, bà Phùng Thị Hải Vân (sinh năm 1978) được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc HPX vào ngày 7/8 vừa qua. Như vậy, chỉ sau hơn 1 tháng được bổ nhiệm, bà Vân đã “mất ghế” Phó tổng giám đốc.

Thời điểm bà Vân được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc được thực hiện không lâu sau khi HPX chào sàn. Cụ thể, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã quyết định chấp thuận cho Công ty CP Đầu tư Hải Phát được niêm yết 150 triệu cổ phiếu trên HoSE với mã chứng khoán HPX, ngày giao dịch đầu tiên 24/7/2018.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 26.800 đồng/cổ phiếu. Mã chứng khoán này chốt phiên ngày 13/9 ở mức 27.250 đồng/CP, tăng 1,68% so với thời điểm niêm yết. Giá trị vốn hóa khoảng hơn 4.000 tỷ đồng.

Trong cơ cấu doanh thu của Hải Phát Invest phần lớn đến từ kinh doanh bất động sản, còn lại là doanh thu cho thuê bất động sản, cung cấp vật tư và các hoạt động khác.

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018 đã kiểm toán cho thấy, doanh thu của HPX đạt 542,9 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 190 tỷ đồng.

Trong năm 2018, HPX đặt mục tiêu doanh thu 3.290 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 450 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp mới hoàn thành được hơn 15% kế hoạch doanh thu và gần 40% chỉ tiêu lợi nhuận.

Dự kiến trong năm 2018 Hải Phát Invest sẽ tập trung nguồn lực để phát triển các dự án Tổ hợp thương mại Dịch vu & Căn hộ cao cấp Hải Phát Plaza, dự án Nhà ở xã hội Phú Lãm (The Vesta), dự án khu đô thị Phú Lương và dự án đấu giá Trâu Quỳ tại Gia Lâm Hà Nội.

Tuy nhiên, có nhiều dự án chung cư của HPX hiện nay đang "dính" lùm xùm tranh chấp với cư dân, điển hình như khu đô thị Tân Tây Đô với cuộc chiến "đòi" nước sạch suốt nhiều năm.

Bên cạnh đó, theo phản ánh của người dân chung cư HHB Tân Tây Đô, từ khi đi vào hoạt động, nhiều hạng mục trong tòa nhà và các căn hộ xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được chủ đầu tư khắc phục sau khi có ý kiến của cư dân.

Ngoài ra, cư dân khu chung cư The Pride (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng đã từng phải chất vấn chủ đầu tư Hải Phát tới nửa đêm về hàng loạt sự cố, sai phạm liên tục xảy ra tại dự án này mà không được giải quyết...

Chuyên đề