“Sếp” doanh nghiệp có muốn…mời bạn về làm cùng?

(BĐT) - Một câu hỏi khá thú vị được phía Navigos Search đặt ra là liệu lãnh đạo các doanh nghiệp có muốn giới thiệu bạn bè vào làm việc tại công ty hiện tại, có tới 53% trả lời “không chắc chắn muốn giới thiệu”.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Navigos Search vừa công bố báo cáo có tên “Nhân sự cấp trung người Việt nghĩ gì về công việc hiện tại”. Báo cáo được thực hiện dựa trên một khảo sát Navigos Search thực hiện tháng 11/2016 với hơn 1.100 nhân sự cấp trung, cấp cao người Việt trong cơ sở dữ liệu. Báo cáo đã vén màn những tâm tư, lo lắng, nguyện vọng của lãnh đạo các doanh nghiệp – những người có ảnh hưởng sâu sắc đến tình hình kinh doanh, chiến lược của toàn bộ doanh nghiệp.

Đáng chú ý là không có nhiều nhân sự có phản hồi tích cực về những chính sách thăng tiến trong công ty họ làm việc – trong khi thăng tiến rõ ràng là một trong những mục tiêu của nhân sự cấp trung. Cụ thể có tới 59% số người được hỏi cho rằng công ty họ không có chính sách thăng tiến mang tính khả thi và 23% cho rằng thậm chí công ty còn không có cả chính sách thăng tiến trong nội bộ.

Về thương hiệu nhà tuyển dụng, 23% lãnh đạo doanh nghiệp được hỏi cho rằng, họ sẽ chọn làm việc trong môi trường có lộ trình thăng tiến rõ ràng cho dù lộ trình đó cực kỳ thử thách. 14% lựa chọn theo mức lương được trả, bất chấp môi trường làm việc khắc nghiệt. Đặc biệt, các công ty khởi nghiệp có sức hấp dẫn đáng kể khi có 11% lựa chọn doanh nghiệp khởi nghiệp.

Về lương bổng, 43% người được hỏi cho rằng mức lương được trả của họ thấp hơn so với đồng nghiệp cùng ngành trên thị trường. Cũng một con số tương tự cho rằng, mức lương tương đương và chỉ 11% cho rằng mức lương của họ cao hơn so với thị trường.

Phần lớn lãnh đạo doanh nghiệp (60%) không đưa ra nhận định về mức lương. Chỉ 25% cho biết không hài lòng với mức lương hiện tại, trong khi 15% trả lời hài lòng.

Lãnh đạo doanh nghiệp là công việc đòi hỏi áp lực, yêu cầu cao, cùng những “phần thưởng” xứng đáng với thành tích đạt được. Tuy nhiên, sự hứng thú trong công việc chưa hẳn đến từ những thách thức đó. Có tới 58% lãnh đạo doanh nghiệp được hỏi cho biết họ không có hoặc có rất ít sự hứng thú trong công việc. Hiệu suất công việc chắc hẳn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều từ sự thiếu hứng thú gây ra.

Một câu hỏi khá thú vị được phía Navigos Search đặt ra là liệu lãnh đạo các doanh nghiệp có muốn giới thiệu bạn bè vào làm việc tại công ty hiện tại, có tới 53% trả lời “không chắc chắn muốn giới thiệu”.

Chuyên đề