Sắp xây Nhà máy chế biến chất kết dính Bitum trên 500 triệu USD

(BĐT) - Hôm nay (ngày 11/1), tại Hà Nội, công ty TNHH Dầu Khí Vũng Rô ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty DenimoTech (Đan Mạch) để triển khai xây dựng Nhà máy chế biến chất kết dính bitum hiện đại tại Việt Nam, sử dụng công nghệ xanh Đan Mạch với tổng mức đầu tư trên 500 triệu USD.
Quang cảnh lễ ký.
Quang cảnh lễ ký.

Theo thỏa thuận hợp tác, Dự án Nhà máy chế biến chất kết dính Bitum này có dung tích lưu trữ 12.000 tấn ở giai đoạn 1 và nâng cấp lên 30.000 tấn ở giai đoạn 2. Nhà máy này vừa có chức năng của một cơ sở đóng gói, phục vụ việc xuất khẩu những sản phẩm gốc bitum công nghệ cao sang thị trường các nước trong khu vực, đồng thời cũng hoạt động như cảng xuất nhập khẩu nội bộ. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhà máy sản xuất chất kết dính Bitum và Bitum polyme biến tính (PMB) hiện đại bậc nhất nhưng cũng thân thiện với môi trường.

Trong giai đoạn đầu, Nhà máy sẽ nhập khẩu chất kết dính bitum chất lượng cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới và chế biến thành các vật liệu thi công tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang các nước láng giềng. Các sản phẩm chính của nhà máy bao gồm: Bitum chất lượng cao cho thi công mặt đường, nhũ tương bitum cho thi công đường bộ, bitum polymer biến tính (PMB) và bitum lỏng.

Công ty DenimoTech được đặt tại Aarslev, Đan Mạch, và là một trong những nhà sản xuất và cung cấp trang thiết bị, máy móc công nghiệp hàng đầu thế giới để sản xuất ra các sản phẩm gốc bitum dành cho ngành xây dựng cầu đường, lọc, chống thấm, lớp phủ. DenimoTech được chọn là nhà thầu công nghệ chính của Dự án. TTCL Việt Nam - một công ty con của Tập đoàn TOYO được chỉ định cho các hạng mục thi công xây dựng công trình của Dự án.

Chuyên đề