Saigon Co.op đặt mục tiêu 1.000 điểm bán trong năm 2019

(BĐT) - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op cho biết, dù thị trường bán lẻ trong năm 2018 chứng kiến nhiều cuộc đổ bộ của cả khối nội và ngoại nhưng Saigon Co.op vẫn trụ vững ví trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu khủng, vượt kế hoạch.
Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op luôn đi đầu về bình ổn giá
Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op luôn đi đầu về bình ổn giá

Đáng chú ý, Saigon Co.op đã phát triển thành công thêm hơn 160 điểm bán mới, bất chấp thị trường bất động sản có nhiều biến động gây nhiều bất lợi cho việc phát triển mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Với những điểm bán mới, năm 2018 đánh dấu việc Saigon Co.op vượt con số 100 siêu thị Co.opmart, nâng tổng số điểm bán trên cả nước của Saigon Co.op lên hơn 650, đón hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan mua sắm mỗi ngày.

Saigon Co.op còn được đánh giá là nhà bán lẻ thuần Việt có nhiều mô hình bán lẻ nhất hiện nay, phủ kín hầu hết phân khúc khách hàng của thị trường bán lẻ Việt Nam và phủ rộng trên 43 tỉnh, thành cả nước.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Saigon Co.op cũng tích cực tham gia bình ổn thị trường. Đặc biệt vào dịp Tết Kỷ Hợi, nhờ công tác chuẩn bị tốt từ hàng hóa đến dịch vụ, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op lập doanh thu kỉ lục 1.000 tỉ đồng mỗi tuần, trong 8 tuần liên tiếp.

Chia sẻ về định hướng phát triển kinh doanh 2019, Saigon Co.op cho biết, cùng với lộ trình hội nhập quốc tế được đẩy mạnh theo những cam kết, nhiều hiệp định hợp tác song phương và đa phương của Việt Nam với các khu vực trên thế giới đã và sẽ có hiệu lực như Cộng đồng kinh tế Asean (AEC), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)… giúp cho hàng hóa được tự do lưu thông với nhiều ưu đãi về thuế.

Để đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt hiện tại của thị trường bán lẻ, tiếp tục khẳng định vị thế là Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và phấn đấu trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, đòi hỏi Saigon Co.op phải có chiến lược phát triển mới, trong đó tập trung vào ba lĩnh vực chính là: phát triển mạng lưới, hàng hóa và logistics, xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp.

Đặc biệt, trong năm 2019, Saigon Co.op xác định tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới tất cả các mô hình, phấn đấu đạt 1.000 điểm bán vào cuối năm 2019 trên cả nước. Tập trung mở rộng hệ thống bán lẻ chủ lực gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, trung tâm thương mại và phân khúc cao.

Chuyên đề