Ông Nguyễn Hưng tiếp tục làm Tổng giám đốc TPBank

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng giữ chức vụ Tổng giám đốc trong 5 năm từ 3/10.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank.

Quyết định tái bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc sau khi có văn bản chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ngày 29/9/2017.

Ông Nguyễn Hưng làm Tổng giám đốc TPBank từ thời kỳ đầu tái cơ cấu ngân hàng, năm 2012 đến nay.

TPBank đánh giá, với gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, ông Hưng cùng các cộng sự đã góp phần quan trọng trong việc tái cơ cấu thành công của ngân hàng.

Trước khi về TPBank, ông Hưng từng giữ cương vị Tổng giám đốc VPBank giai đoạn 2009-2012.

TPBank là một trong số ngân hàng thành công trong quá trình tái cơ cấu. Từ chỗ là một ngân hàng gặp khó khăn, đến nay, ngân hàng đã bù đắp được toàn bộ lỗ lũy kế và thặng dư vốn âm. TPBank có thêm cổ đông nước ngoài mới - Công ty Tài chính Quốc tế - IFC (thuộc Word Bank), mua 4,999% cổ phần hồi tháng 8 năm ngoái.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh đến hết tháng 9/2017, tổng tài sản của TPBank đạt 115.000 tỷ đồng, gấp 9 lần so với thời điểm 2012, lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng, sau khi đã trích lập đủ dự phòng rủi ro, đạt 807 tỷ đồng, vượt kế hoạch 780 tỷ đồng đề ra cả năm 2017. Ngân hàng dự kiến lợi nhuận trước thuế năm nay sẽ vượt mốc nghìn tỷ đồng.

Chất lượng tín dụng luôn được ngân hàng duy trì ở mức tốt với mức nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ, dưới 0,8%. TPBank tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng số, cũng như ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động ngân hàng.

Từ một ngân hàng nhỏ đứng cuối bảng xếp hạng các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, với những nỗ lực phát triển. sau 5 năm TPBank trong top những đơn vị hàng đầu trong ngành về quy mô và hiệu quả hoạt động...

Chuyên đề