Ông Nguyễn Đức Hưởng trở về, Chủ tịch Dương Công Minh xin từ nhiệm

Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 của Ngân hàng LienVietPostBank chiều nay (5/6) bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Hưởng làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013 - 2018; đồng thời thông qua việc ông Dương Công Minh vừa có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch ngân hàng.
Ông Nguyễn Đức Hưởng trở về LienVietPostBank.
Ông Nguyễn Đức Hưởng trở về LienVietPostBank.

Chiều nay 5/6, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường, thông qua việc bầu bổ sung thành viên HĐQT ngân hàng này nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Cùng với đó là thông qua tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Điều lệ của ngân hàng.

Cụ thể, đại hội đồng cổ đông LienVietPostBank đã bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Hưởng làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Đồng thời, đại hội đồng cổ đông LienVietPostBank cũng thông qua việc miễn nhiệm ông Dương Công Minh - Chủ tịch ngân hàng.

Trước đó, ngày 31/5, ông Dương Công Minh đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch/thành viên HĐQT Ngân hàng này. Cũng trong ngày 31/5, cổ đông là Công ty CP Him Lam cũng đã gửi đơn đề nghị bổ sung vào chương trình họp đại hội cổ đông bất thường lần 2 của ngân hàng này, với nội dung miễn nhiệm chức danh chủ tịch của ông Dương Công Minh.

Tại LienVietPostBank, ông Dương Công Minh và ông Nguyễn Đức Hưởng là hai thành viên sáng lập ra ngân hàng này. Him Lam là cổ đông sáng lập đồng thời là cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank với tỷ lệ sở hữu xấp xỉ 15%.

Cá nhân ông Dương Công Minh không nắm giữ cổ phần của LienVietPostBank, nhưng vợ ông Minh, bà Lê Thị Vân Thảo cùng em gái Dương Thị Liêm sở hữu gần 5% cổ phần. Hiện Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, trong đó ông Minh sở hữu 99% cổ phần.

Còn ông Nguyễn Đức Hưởng gia nhập ngân hàng này từ thời ban trù bị năm 2007, và đến tháng 8/2008, ngân hàng LienVietPostBank được chính thức thành lập. Ông Nguyễn Đức Hưởng là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập và điều hành ngân hàng này suốt từ những ngày đầu.

Trên thị trường tài chính - ngân hàng, ông Hưởng được ví là nhà chiến lược gia ngân hàng gắn liền với sự lớn mạnh của LienVietPostBank, xét về quy mô tổng tài sản, hiện đại hóa, quản trị nguồn nhân lực và quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế. Đặc biệt là hệ thống mạng lưới "một năm bằng 100 năm" qua thương vụ mua bán sáp nhập hệ thống tiết kiệm bưu điện, đến nay ngân hàng này đã có hệ thống điểm giao dịch ngân hàng lớn nhất nước với trên 10.000 điểm giao dịch đến tận các xã, phường trên cả nước và được khai thác, phủ sóng 100% chi nhánh đến 63 tỉnh, thành phố.

Ngày 24/4, LienVietPostBank đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị và ông Phạm Hải Âu - Trưởng Ban Kiểm soát.

Thời gian qua, dù không giữ cương vị Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tham gia hoạt động của LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp; cũng như tập trung các công việc quan trọng của Hiệp hội Mắc ca Việt Nam với vai trò Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội và theo phân công, biệt phái nhận nhiệm vụ mới của Ngân hàng Nhà nước.

Cũng trong thời gian qua, ông Hưởng đã mua vào một lượng lớn cổ phiếu LVB để trở thành cổ đông lớn của ngân hàng này.

Chuyên đề