Ông Dương Công Minh: 5 năm không tái cơ cấu xong Sacombank, tôi sẽ ra đi

Chủ tịch Sacombank - ông Dương Công Minh hứa sẽ cố gắng trả cổ tức sau 5 năm tái cơ cấu.
Ông Dương Công Minh tại Đại hội cổ đông Sacombank sáng 20/4.
Ông Dương Công Minh tại Đại hội cổ đông Sacombank sáng 20/4.

Cam kết trên được ông Dương Công Minh - Chủ tịch Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank đưa ra tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra sáng 20/4.

Theo ông, ngân hàng đang trong giai đoạn tái cơ cấu, cần thời gian dài để hồi phục, theo đề án là khoảng 10 năm. Tuy nhiên, ngân hàng đang cố gắng rút xuống 5 năm. Vị chủ tịch này cũng khẳng định, nếu sau 5 năm, không xử lý xong những tồn đọng tại Sacombank, ông sẽ ra đi dù cũng là cổ đông lớn.

Trả lời cổ đông về việc không chia cổ tức, ông Minh cho biết, có hai lựa chọn, một là cùng chờ đợi với ngân hàng, khi nào tốt lên sẽ có cổ tức. Hai là, bán cổ phiếu đi để thu tiền về. "Bản thân tôi cũng là cổ đông, và là cổ đông lớn, vẫn đang phải chịu thiệt thòi để chờ ngân hàng hồi phục", ông nói.

Ngoài ra, ông Dương Công Minh cũng hứa, sau 5 năm tái cơ cấu sẽ cố gắng có cổ tức để chia lại cho cổ đông.

Liên quan đến vấn đề trích lợi nhuận để thưởng vượt 20% cho nhân viên, ông Minh cho rằng việc này đã xin ý kiến cổ đông và được đồng ý. Việc trích thưởng là để động viên cho nhân viên vì sau khi tái cơ cấu thì người của Sacombank nghỉ việc khá nhiều do lương thấp. "Thưởng thêm cho nhân viên sẽ giúp họ có thêm động lực để làm việc và tạo ra lợi nhuận nhiều hơn cho ngân hàng", ông nói.

Tại đại hội, cổ đông cũng đã thông qua việc bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021. Theo đó, người đầu tiên được đề cử vào Hội đồng quản trị là bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc ngân hàng. Bà Diễm sinh năm 1973, được bổ nhiệm làm tổng giám đốc hồi tháng 7/2017.

Ngoài ra, còn có ông Nguyễn Văn Huynh, sinh năm 1953 - người vừa từ nhiệm HĐQT LienVietPostBank hồi tháng 3/2018.

Trong khi đó, ngân hàng cũng trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Kiều Hữu Dũng, nguyên phó chủ tịch HĐQT do ông Dũng từ nhiệm vì lý do cá nhân và đã được HĐQT chấp thuận trước đó.

Chuyên đề