Nhà thầu Unicons tiếp tục được công nhận là hội viên chính thức của VGBC

(BĐT) - Năm 2017, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) tiếp tục công nhận Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Uy Nam (Unicons) là hội viên chính thức của hội đồng này.

 

Nhà thầu Unicons tiếp tục được công nhận là hội viên chính thức của VGBC

Theo Unicons, các vấn đề nghiêm trọng về biến đổi khí hậu do thiếu hụt mảng xanh đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Việc đồng hành cùng VGBC từ năm 2010 của Unicons là một minh chứng rõ nét về ý thức trách nhiệm của Công ty đối với việc bảo vệ môi trường.

“Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, Unicons hiểu rằng việc xây dựng công trình theo tiêu chí xanh không còn là việc nên có, mà còn là cam kết phải làm, để hướng đến sự phát triển bền vững cũng như nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp một cách hiệu quả và mạnh mẽ”, lãnh đạo Unicons chia sẻ.

VGBC cho biết, ngoài việc mang đến hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng và vật liệu, giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường, công trình xanh còn giúp hạn chế tối đa những tác động không tốt của môi trường xây dựng tới sức khỏe con người thông qua: sử dụng năng lượng, nước và các nguồn tài nguyên khác một cách hiệu quả; bảo vệ sức khỏe người sử dụng và nâng cao năng suất lao động; giảm thiểu chất thải, ô nhiễm và hủy hoại môi trường.

Cũng cần nói thêm, VGBC là một dự án của Quỹ các Thành phố Xanh (GCF), một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, được thành lập vào năm 2007 tại Việt Nam. Nhiệm vụ của VGBC là nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực về phát triển công trình xanh ở Việt Nam.

Chuyên đề