Nhà thầu Trung Chính trúng thầu hơn 144 tỷ đồng tại TP.HCM

(BĐT) - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính (Nhà thầu Trung Chính) vừa trúng gói thầu hơn 144 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Phát triển Khu công nghệ cao TP.HCM  làm bên mời thầu.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Đó là Gói thầu: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị toàn bộ công trình thuộc Dự án Xây dựng đường giao thông D4, với giá trúng thầu là 144,208 tỷ đồng, thấp hơn 35 triệu đồng (0,02%) so với giá gói thầu (144,243 tỷ đồng).

Bên mời thầu cho biết, nguồn vốn thực hiện Gói thầu là từ ngân sách nhà nước. Gói thầu được lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) là từ 10 giờ ngày 26/05/2017 đến 10 giờ ngày 15/06/2017. Trong thời gian phát hành đã có nhiều nhà thầu tới mua HSMT và nộp hồ sơ dự thầu (HSDT). Qua quá trình đánh giá HSDT, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính được đánh giá đáp ứng tốt nhất yêu cầu HSMT đưa ra. Đặc biệt, theo Bên mời thầu, thông qua đánh giá hồ sơ và tham khảo thực tế một số công trình mà nhà thầu này thi công đều cho thấy Trung Chính là nhà thầu có kinh nghiệm và năng lực tốt. Tại HSDT, Nhà thầu Trung Chính cũng đề nghị thời gian thực hiện hợp đồng chỉ còn 415 ngày, giảm 1 tháng so với yêu cầu tại HSMT là 450 ngày.

Theo tìm hiểu của Báo Đấu thầu, trong thời gian qua, Công ty TNHH MTV Phát triển Khu công nghệ cao TP.HCM đã thông báo mời thầu và công bố kết quả lựa chọn nhiều gói thầu. Đáng chú ý, từ tháng 3/2017 đến nay, đơn vị này đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 15 gói thầu, trong đó chỉ định nhiều gói thầu cho cùng 1 đơn vị là Công ty TNHH Thương mại Xây dựng và Đầu tư Toàn Hưng Thịnh.

Nhà thầu Trung Chính là một doanh nghiệp tư nhân, có địa chỉ tại TP. Hà Nội, chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây lắp. Trong quá khứ, trong vai trò là nhà thầu độc lập hoặc liên danh, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính từng trúng nhiều gói thầu có giá trị lớn. Cụ thể, Gói thầu số 07: “Xây dựng công trình cầu Bách Lẫm kết nối Quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (phần cầu và đường dẫn lý trình Km 0+988,27 m -:- Km 1+898,51 m)” thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Bách Lẫm kết nối Quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, với giá trúng thầu hơn 393 tỷ đồng. Gói thầu: “Thi công cầu Hòa Bình 3 và đường dẫn (Gói thầu số 1)” thuộc Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - thành phố Hòa Bình, với giá trúng thầu gần 391 tỷ đồng. Gói thầu: “Thi công xây dựng” thuộc Dự án Xây dựng đường D7, với giá trúng thầu hơn 97 tỷ đồng…

Chuyên đề