Ngày 24/5, Eximbank sẽ tiến hành ĐHCĐ lần 2

HĐQT Eximbank vừa có thông báo về thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 lần 2 vào ngày 24/5. 
Ngày 24/5, Eximbank sẽ tiến hành ĐHCĐ lần 2

Trước đó, Eximbank đã tổ chức ĐHĐCĐ lần 1 vào ngày 29/4 nhưng không thành công do không đủ tỷ lệ cổ đông có quyền biểu quyết tham dự với 487 cổ đông tham dự trực tiếp, đạt tỷ lệ 50,19%.

Lý do chính là 2 nhóm cổ đông lớn đã không đăng ký tham dự mặc dù có đến. Trả lời báo chí tại ĐHCĐ lần 1, ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên HĐQT Eximbank cũng xác nhận điều này khi cho rằng, ông cũng nhìn thấy một vài gương mặt đại diện cho 2 nhóm cổ đông này nhưng không hiểu lý do vì sao họ lại không đăng ký tham dự.

Theo tờ trình dự kiến tại ĐHCĐ lần 1, HĐQT Eximbank đã nhận được thư của bà Nguyễn Thị Xuân Loan, nguyên Chủ tịch HĐQT Nam A Bank, đại diện nhóm cổ đông nắm giữ số cổ phiếu chiếm tỷ lệ 11,82% cổ phần có quyền biểu quyết tại Eximbank và thư đề nghị của ông Phạm Hữu Phương, nguyên là Trưởng Văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM, đại diện nhóm cổ đông nắm giữ số cổ phiếu chiếm tỷ lệ 10,42% cổ phần biểu quyết tại Eximbank, yêu cầu đưa vào chương trình họp ĐHCĐ thường niên năm 2016 nội dung bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT.

Chuyên đề