Ngân hàng NCB bổ nhiệm quyền tổng giám đốc

HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã bổ nhiệm ông Lê Hồng Phương giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc kể từ ngày 2/8, đồng thời thực hiện thủ tục trình Thống đốc NHNN phê duyệt chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Phương.
So với cùng kỳ năm 2016, lương của cán bộ nhân viên NCB hiện tăng 2,17 triệu đồng.
So với cùng kỳ năm 2016, lương của cán bộ nhân viên NCB hiện tăng 2,17 triệu đồng.

Ngày 2/8, Hội đồng Quản trị (HĐQT ) Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) công bố Quyết định bổ nhiệm nhân sự quản lý cấp cao.

Theo đó, HĐQT Ngân Hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã bổ nhiệm ông Lê Hồng Phương giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc kể từ ngày 2/8/2017, đồng thời thực hiện thủ tục trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Lê Hồng Phương.

Trong thời gian chờ đợi Ngân hàng Nhà nước phê duyệt chức danh tổng giám đốc đối với ông Lê Hồng Phương, HĐQT NCB thống nhất bổ nhiệm ông Lê Hồng Phương giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc của NCB kể từ ngày 2/8.

Ông Phương sinh năm 1976, từng có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và từng làm việc tại VietinBank, LienVietPostBank. Trước khi làm quyền tổng giám đốc, ông Phương là Phó Tổng giám đốc ngân hàng này và gia nhập NCB từ năm 2015.

Cùng ngày, HĐQT NCB cũng đã chấp thuận việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám Đốc khu vực miền Nam đối với ông Tạ Ngọc Đa theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Tạ Ngọc Đa là người từng gắn bó với Maritime Bank trong 5 năm và cũng có dấu ấn khá đậm nét tại ngân hàng này. Trước khi về NCB, ông Đa là Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành của Maritime Bank trong một thời gian khi ngân hàng chưa có tổng giám đốc mới. Ông Đa cũng từng công tác tại VIB.

Báo cáo tài chính của NCB cho hay, trong quý II/2017, ngân hàng lỗ hơn 3 tỷ đồng nhưng lũy kế 6 tháng thì vẫn có lãi ròng gần 6 tỷ.

Tổng số cán bộ nhân viên ngân hàng đến 30/6 là 2.273 người với tiền lương bình quân là 13,05 triệu đồng/người/tháng, thu nhập bình quân là 13,1 triệu đồng.

So với quý I, lương và thu nhập của cán bộ NCB giảm 440 nghìn đồng/người/tháng. Còn so với cùng kỳ năm 2016 thì lương của cán bộ nhân viên NCB tăng 2,17 triệu đồng.

Chuyên đề