NCS - HANCORP khởi công Dự án Chế biến suất ăn hàng không Nội Bài

(BĐT) - Ngày 24/11/2016, Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS) và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Cơ sở chế biến Suất ăn Hàng không Nội Bài với công suất 30 nghìn suất ăn/ngày tại Sóc Sơn, Hà Nội.
HANCORP bảo đảm thực hiện đúng tiến độ thi công 400 ngày như đã cam kết với chủ đầu tư
HANCORP bảo đảm thực hiện đúng tiến độ thi công 400 ngày như đã cam kết với chủ đầu tư

Trước đó, HANCORP đã trúng thầu và ký hợp đồng với NCS thi công xây dựng Gói thầu Xây dựng Giai đoạn 1 Dự án Đầu tư xây dựng Cơ sở chế biến Suất ăn Hàng không Nội Bài. Dự án gồm khối nhà chính 1 tầng hầm và 3 tầng nổi, diện tích xây dựng hơn 6.000 m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 25.000 m2 và các công trình phụ trợ: san nền, giao thông, đường bê tông, cấp điện, cấp thoát nước ngoài nhà, hàng rào, cây xanh, tường chắn...

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Đậu Văn Diện - Tổng giám đốc HANCORP cho biết, công trình này nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, gần Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nên sẽ tạo hiệu ứng tích cực đối với thương hiệu HANCORP.

Nhận thức được tầm quan trọng của công trình này, ngay từ khi bắt đầu triển khai thi công, HANCORP cam kết bảo đảm đủ nhân sự, vật liệu, thiết bị thi công trên công trường. Có kế hoạch tài chính cụ thể, bảo đảm đủ hồ sơ để chủ đầu tư giải ngân kịp thời theo kế hoạch vốn. Bảo đảm thực hiện đúng tiến độ thi công 400 ngày đã cam kết với chủ đầu tư. Ngoài ra, trong thời gian thi công, bên cạnh việc tập trung cao điểm cho tiến độ, nhà thầu cũng luôn coi trọng chất lượng công trình, đặc biệt là an toàn lao động, an ninh công trường và bảo vệ môi trường.

HANCORP là một trong những doanh nghiệp đầu ngành với các dự án trọng điểm quốc gia đòi hỏi kỹ thuật cao, áp dụng các công nghệ thi công tiên tiến, ứng dụng các quy chuẩn xây dựng và quản lý dự án hết sức nghiêm ngặt.

Các dự án thi công xây lắp, đặc biệt là các dự án do HANCORP làm tổng thầu trải dài trên các lĩnh vực xây dựng công trình công cộng (với hơn 50 dự án lớn có giá trị trên 40 tỷ đồng), xây dựng dân dụng (với trên 77 công trình lớn như: trụ sở văn phòng, trung tâm thương mại, nhà ở, tổ hợp chung cư và khu đô thị có giá trị trên 50 tỷ đến 1.500 tỷ đồng), các công trình công nghiệp (với hơn 70 dự án trong lĩnh vực giao thông, công nghiệp nặng, đường dây, trạm điện, thủy lợi… có giá trị trên 60 tỷ đồng). Nhất là tại những công trình trọng điểm quốc gia, HANCORP luôn là nhà thầu uy tín được lựa chọn làm tổng thầu EPC.

HANCORP đã thi công nhiều công trình quan trọng có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, quốc phòng của đất nước, trong đó có Tòa nhà Quốc hội

Trong gần 60 năm phát triển, Tổng công ty đã thi công nhiều công trình quan trọng có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, quốc phòng của đất nước như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bảo tàng Hồ Chí Minh; Nhà họp Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Trung tâm Hội nghị Quốc gia; Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới); Bệnh viện Nhi Trung ương; Bệnh viện hữu nghị Việt Đức; Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng; Nhà máy Xi măng Nghi Sơn; Nhiệt điện Sông Hậu 1...

Các công trình do Tổng công ty thực hiện luôn hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm an toàn, đạt yêu cầu về chất lượng, kỹ, mỹ thuật và được chủ đầu tư đánh giá cao. Những công trình, dự án gắn với thương hiệu HANCORP đã góp phần làm thay đổi diện mạo của đất nước trong suốt quá trình xây dựng, đổi mới và phát triển.

Ngoài hoạt động kinh doanh chính là xây lắp, HANCORP còn kinh doanh bất động sản. Đây cũng là một thế mạnh mang lại lợi nhuận cao cho Tổng công ty nói riêng và cho các đơn vị thành viên trong tổ hợp HANCORP nói chung. Các đơn vị thành viên và Tổng công ty đã tích cực hỗ trợ lẫn nhau về nguyên vật liệu, thi công xây lắp, đầu tư các dự án. Chính nhờ sự tương hỗ này mà toàn bộ các thành viên đã tạo dựng nên thương hiệu HANCORP uy tín trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư dự án.

Chuyên đề