Minh Tuấn trúng sát giá gói thầu hơn 116 tỷ đồng

(BĐT) - Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Minh Tuấn (gọi tắt là Nhà thầu Minh Tuấn) vừa trúng sát giá Gói thầu số 07: Xây lắp và thiết bị (gồm chi phí hạng mục chung và chi phí dự phòng), với giá trúng thầu 116,181 tỷ đồng (giá gói thầu 116,256 tỷ đồng, chênh lệch giảm 75 triệu đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm siêu thấp là 0,06%).
Minh Tuấn trúng sát giá gói thầu hơn 116 tỷ đồng

Gói thầu số 07 thuộc Dự án Cải tạo và mở rộng 5 trường THCS: Trường THCS Bình Châu, Trường THCS Bông Trang, Trường THCS Phước Thuận, Trường THCS Hòa Hưng, Trường THCS Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Gói thầu này sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được đấu thầu rộng rãi trong nước, theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ, thời gian thực hiện hợp đồng là 36 tháng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Minh Tuấn có vốn điều lệ 55 tỷ đồng, có địa chỉ tại 243 đường 27/4 khu phố Thạnh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thống kê của Báo Đấu thầu cho thấy, từ tháng 11/2015 trở lại đây, Nhà thầu Minh Tuấn đã được công khai trúng 15 gói thầu và 15 gói thầu này đều ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đáng chú ý, 14/15 gói thầu mà Nhà thầu Minh Tuấn đã được công khai trúng thầu có quy mô nhỏ hơn rất nhiều so với Gói thầu số 07 nêu trên. 100% gói thầu mà Nhà thầu Minh Tuấn đã được công khai trúng thầu đều có giá trúng thầu “sát nút” với giá gói thầu, mặc dù các gói thầu đều được đấu thầu rộng rãi trong nước. Đa số các gói thầu này đều có giá trúng thầu nhỏ hơn 10 tỷ đồng. Trong số 15 gói thầu này thì có đến 9 gói thầu do Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Nam Long mời thầu (chiếm tỷ lệ 60% về số lượng các gói thầu mà Nhà thầu Minh Tuấn trúng thầu).

Chuyên đề