MB sắp phát hành hơn 27 triệu cổ phiếu hoán đổi cho cổ đông SDFC

Sắp tới, MB sẽ phát hành cổ phiếu bổ sung cho cổ đông hiện hữu của ngân hàng là 4 triệu cổ phiếu, phát hành cổ phiếu để hoán đổi cho các cổ đông của Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà (SDFC) là 27,18 triệu cổ phiếu.
MB sắp phát hành hơn 27 triệu cổ phiếu hoán đổi cho cổ đông SDFC

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - mã: MBB) vừa thông báo về việc phát hành cổ phiếu hoán đổi sau khi nhận sáp nhập Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà (SDFC).

Cụ thể, MB đăng ký phát hành thêm hơn 31,18 triệu cổ phiếu. Trong đó, phát hành cổ phiếu bổ sung cho cổ đông hiện hữu của ngân hàng là 4 triệu cổ phiếu, phát hành cổ phiếu để hoán đổi cho các cổ đông của Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà (SDFC) là 27,18 triệu cổ phiếu.

MB phát hành thêm cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu SDFC đang lưu hành. Đối với cổ đông hiện hữu của MB, tỷ lệ được nhận cổ phiếu bổ sung là 1:0,0025. Như vậy, cổ đông hiện hữu của MB có tên trong danh sách cổ đông tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện việc chuyển đổi, có sở hữu 1 cổ phiếu MBB sẽ được nhận bổ sung 0,0025 cổ phiếu MBB tại thời điểm phát hành cổ phiếu.

Đối với các cổ đông của SDFC, tỷ lệ chuyển đổi cổ phiếu là 2,2:1. Những cổ đông hiện hữu của SDFC có tên trong danh sách cổ đông tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện việc chuyển đổi, có sở hữu 2,2 cổ phiếu SDFC sẽ được chuyển đổi ngang bằng 1 cổ phiếu MBB tại thời điểm phát hành.

Ngày chốt danh sách cổ đông SDFC và MB để thực hiện quyền dự kiến là ngày 11/3.

Chuyên đề