Lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 102,6 tỷ đồng, Tài chính Điện lực lên sàn UPCoM

(BĐT) - Ngày 7/8/2018, Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance), mã chứng khoán EVF đã chính thức lên giao dịch trên sàn Upcom. Sau 10 năm hoạt động, EVNFinance được biết đến là nhà thu xếp tài chính cho nhiều dự án quy mô lớn của ngành điện.
Chủ tịch HĐQT Hoàng Văn Ninh đánh tiếng cồng khai trương trong ngày giao dịch đầu tiên
Chủ tịch HĐQT Hoàng Văn Ninh đánh tiếng cồng khai trương trong ngày giao dịch đầu tiên

Với vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng, EVNFinance là một trong những công ty tài chính có quy mô vốn lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Kết thúc 6 tháng đầu năm, DN đạt tổng tài sản 18.697 tỷ đồng tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt102,6 tỷ đồng. EVNFinance đang hiện diện tại 3 trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh.

EVNFinance là đầu mối thu xếp vốn, quản trị vốn đối với các dự án điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên và thúc đẩy phát triển các dịch vụ tài chính ngân hàng truyền thống là hoạt động tín dụng, đầu tư... Từ năm 2012, EVNFinance đã triển khai kiểm soát chi, quản lý cho vay lại nguồn vốn vay của nước ngoài của Chính phủ cho các dự án điện và một số dự án vay vốn nước ngoài do EVN trực tiếp vay. Đến nay, EVNFinance đang thực hiện kiểm soát chi, quản lý ủy thác cho vay lại các dự án với tổng giá trị cam kết tài trợ hơn 5 tỷ USD.

Hiện EVNFinance đang định hướng thành công ty tài chính bán lẻ nhằm tận dùng tiềm năng rộng lớn của thị trường bên cạnh lĩnh vực kinh doanh truyền thống cung ứng và thu xếp vốn cho ngành điện.

Chuyên đề