Liên danh UDEC-DIC4 trúng gói thầu hơn 612 tỷ đồng

(BĐT) - Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Xây lắp và thiết bị các khối nhà A, B, C, D, E và F thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa TP. Vũng Tàu với giá trúng thầu hơn 612 tỷ đồng.
Liên danh UDEC-DIC4 trúng gói thầu hơn 612 tỷ đồng

Theo thông báo, nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu (UDEC) và Công ty CP Dic số 4 (DIC4) (gọi tắt là Liên danh UDEC-DIC4) với giá trúng thầu là 612,3 tỷ đồng, thấp hơn 6,5 tỷ đồng so với giá gói thầu (618,8 tỷ đồng), tương đương với tỷ lệ tiết kiệm khoảng 1%.

Dự án Bệnh viện Đa khoa TP. Vũng Tàu do Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm bên mời thầu. Theo Kế hoạch lựa chọn nhà thầu của Dự án được UBND Tỉnh phê duyệt năm 2016, Dự án gồm 4 gói thầu, trong đó Gói thầu Xây lắp và thiết bị các khối nhà A, B, C, D, E và F có giá gói thầu 210,2 tỷ đồng, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh với thời gian thực hiện 28 tháng. Nguồn vốn thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Một nguồn tin của Báo Đấu thầu cho biết, theo thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu, giá Gói thầu Xây lắp và thiết bị các khối nhà A, B, C, D, E và F có sự chênh lệch khá lớn so với giá gói thầu theo Kế hoạch lựa chọn nhà thầu là do có sự điều chỉnh đơn giá, còn quy mô gói thầu không thay đổi.

Gói thầu nêu trên lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) từ 8 giờ ngày 18/04/2017 đến 08 giờ ngày 08/05/2017. Phương thức lựa chọn nhà thầu là một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Về quá trình lựa chọn nhà thầu, nguồn tin của Báo Đấu thầu cho hay, trong thời gian phát hành HSMT đã có 5 nhà thầu mua hồ sơ. Đến thời điểm đóng thầu có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT). Quá trình đánh giá HSDT cho thấy, Liên danh UDEC-DIC4 là nhà thầu có năng lực nhất trong số các nhà thầu tham dự, đảm bảo các yêu cầu của HSMT đưa ra. Hơn nữa, HSDT của Liên danh UDEC-DIC4 cũng đề xuất thời gian thực hiện Gói thầu chỉ 26 tháng, giảm 2 tháng so với yêu cầu tại HSMT. Căn cứ vào các dữ liệu tại HSDT, chủ đầu tư/bên mời thầu đã lựa chọn Liên danh UDEC – DIC4 trúng thầu.

Về nhà thầu trúng thầu, cơ sở dữ liệu nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cho thấy, cả hai thành viên trong Liên danh đều có địa chỉ tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó, UDEC có vốn điều lệ 350 tỷ đồng, chuyên xây dựng nhà, công trình đường sắt và đường bộ, công trình kỹ thuật dân dụng. Một số dự án tiêu biểu UDEC đã thi công như: Khách sạn Golf Cần Thơ, Khu nhà ở cấp cao Á Châu…

DIC4 là đơn vị thành viên trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con của Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC GROUP) thuộc Bộ Xây dựng, có vốn điều lệ là 55 tỷ đồng. DIC4 hoạt động đa ngành nghề, trong đó chủ yếu là thi công xây lắp các công trình nhà cao tầng; đầu tư phát triển các dự án khu công nghiệp, khu đô thị và sản xuất cửa nhựa lõi thép cao cấp...

Thời gian qua, trong vai trò là nhà thầu độc lập hoặc thành viên trong các liên danh, DIC4 đã trúng nhiều gói thầu có giá trị lớn như: Gói thầu Xây lắp thuộc Dự án Xây dựng mới Trường THPT Linh Trung, với giá trúng thầu hơn 70 tỷ đồng; Gói thầu số 02: Thi công xây dựng và cung cấp lắp đặt thiết bị thuộc Dự án Nhà nghỉ Công đoàn NHCSXH tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với giá trúng thầu hơn 78 tỷ đồng…

Chuyên đề