Kinh doanh bền vững giúp doanh nghiệp tăng cường nội lực

(BĐT) - Sáng ngày 18/4, Lễ phát động “Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017” được tổ chức tại Hà Nội. Đây là năm thứ hai Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai chương trình này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Chương trình nhằm vinh danh các doanh nghiệp đi tiên phong và đã đạt những thành tựu nhất định trong lĩnh vực phát triển bền vững, đồng thời có tác dụng khích lệ các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng hơn tới phát triển bền vững, đặt ra kế hoạch và thực thi các chiến lược phát triển bền vững trong quá trình hoạt động kinh doanh. Việc đánh giá doanh nghiệp bền vững dựa trên Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI), trong đó tập trung vào ba nhóm yếu tố trọng điểm là chỉ tiêu kinh tế, chỉ tiêu xã hội và môi trường.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng thư ký VCCI, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) nhấn mạnh: “Kinh doanh bền vững sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường nội lực, nâng cao vị thế và chiếm được niềm tin của Chính phủ, khách hàng, các nhà đầu tư cũng như các bên liên quan khác”.   

Chuyên đề